Phóng viên Tùng Lâm: Nghề báo khó khăn nhưng đầy hấp dẫn

Thứ sáu - 08/05/2020 09:12
Phóng viên Tùng Lâm: Nghề báo khó khăn nhưng đầy hấp dẫn

Làm báo không dễ dàng, nhất là đối với những ”nhà báo” ở Đài truyền thanh huyện. Không chỉ thường xuyên làm việc với cường độ cao mà đôi khi họ phải đảm đương nhiều vai trò khác nhau của người làm báo ở nhiều loại hình khác nhau như: báo viết, báo hình, báo nói. Họ vừa là phóng viên biên tập, cũng vừa là phóng viên quay phim, phát thanh viên, kỹ thuật viên ..Dù làm công việc mang tính báo chí, công việc của những nhà báo nhưng lại không được cấp thẻ nhà báo, không được thừa nhận như những nhà báo thực thụ. Dù vậy, bằng sự yêu nghề, dấn thân, các nhà báo ở các Đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh vẫn bám sát cơ sở để truyền tải thông của địa phương đến mọi người. Chính họ đã góp phần dệt nên những bức tranh đa màu của cuộc sống và nghề báo. Tùng Lâm - phóng viên Đài truyền thanh huyện Hồng Dân là một người như vậy.

111
Tùng Lâm tên thật là Phạm Tiến Nguyên, sinh năm 1971. Trong số các phóng viên đang công tác tại các Đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Tùng Lâm được xem là phóng viên kỳ cựu với gần 20 năm tuổi nghề. Chưa từng kinh qua một lớp học hay khóa đào tạo nào về báo chí, anh đã tự tích lũy những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ... trong gần 20 năm gắn bó với nghề. Tùng Lâm cho biết, công việc chính của anh hàng ngày là lấy thông tin, quay phim, viết tin để phát thanh viên đọc phát sóng trên chương trình thời sự Đài truyền thanh của huyện và biên tập tin bài, dựng hình gửi cộng tác trên Đài PT-TH tỉnh. Ngoài việc đảm bảo số lượng tin phát trên sóng phát thanh Đài truyền thanh huyện, anh còn viết cho Trang tin điện tử của huyện Hồng Dân, cộng tác với Đài PT-TH tỉnh cũng như Báo Bạc Liêu nhằm thông tin kịp thời những vấn đề sự kiện của địa phương. Anh chia sẻ: “Ở Đài truyền thanh huyện Hồng Dân chỉ có vài phóng viên, nhân lực mỏng nên hầu như mọi hoạt động đều phải xắn tay vào làm với áp lực, cường độ cao. Nhờ đó mà sự đa năng, tính chuyên nghiệp cũng ngày càng được nâng lên”.
Tiếp xúc với Tùng Lâm, hầu như ai cũng có chung cảm nhận ở anh về sự nhiệt tình, năng nổ, có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc; sống giản dị, hòa đồng, hết lòng với anh em đồng nghiệp, với những đối tác trong các mối quan hệ của công việc cũng như trong sinh hoạt đời thường.


Ở anh luôn có tình yêu với nghề báo, có sự trăn trở, sẻ chia với người nông dân thể hiện qua phần lớn bài viết của anh đều lấy đề tài từ lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân, nhất là về những cách làm hay, những mô hình sản xuất mới. Có lẽ vì vậy mà Tùng Lâm còn được nhiều người yêu thương gọi bằng danh xưng “nhà báo Hai Lúa”.

Từ những tình cảm đó, mặc dù hành trình phía trước không phải là “con đường trải hoa hồng”, nhưng chúng tôi đều biết, anh vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với công việc mà mình đã chọn, bởi ngọn lửa của lòng đam mê nghề luôn cháy bỏng.

 
Tuấn Minh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây