Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Đọc nhanh “Người làm báo” các tỉnh thành số Tết Nhâm Dần: Nhiều kỷ niệm đẹp cùng những bài học hay về nghề báo

Tuy chưa có thật nhiều Đặc san Người làm báo các tỉnh thành số Tết Nhâm Dần 2022 gửi về cho Hội Nhà báo Hưng Yên, nhưng qua 19 ấn phẩm, thấy nhiều đặc san in ấn công phu trình bày đẹp mắt. Ngoài nội dung phản ánh về Đại hội XI của Hội Nhà báo Việt Nam, các đặc san đăng rất nhiều tin bài ảnh kể về những kỉ niệm đẹp cùng những bài học hay về nghề báo và phản ánh việc làm báo Tết của các cơ quan báo chí.
111
 
111
Theo thống kê sơ bộ, số tin bài nói về nghề nghiệp chiếm đa số như Đặc san của Hội Nhà báo Ninh Bình với 24 bài về nghề báo trong tổng số 32 bài được đăng (Đây thật sự là một kỉ lục rất đáng nhớ của Hội Nhà báo Ninh Bình), Hội Nhà báo Điện Biên có 20 bài liên quan đến nghề báo trong tổng số 31 bài được đăng,  Hội Nhà báo Bắc Giang có 18 bài trong tổng số 35 bài đã đăng, Hội Nhà báo Thanh Hoá có 17 bài trong tổng số 24 bài, Hội Nhà báo Hưng Yên có 16 bài trong tổng số 23 bài… Một số Hội khác có từ 10 bài nói về nghề báo trong số Tết Nhâm Dần là: Cao Bằng (10 bài), Tây Ninh (11 bài), Trà Vinh và Tuyên Quang cùng 12 bài, Kon Tum (13 bài). Đặc san của một số hội khác cũng có nhiều tin bài về nghề báo như Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế có 3 bài, Hội Nhà báo Tuyên Quang có 4 bài, Hội Nhà báo Bắc Ninh và Hội Nhà báo Kiên Giang cùng có 5 bài, Hội Nhà báo Gia Lai có 6 bài, Hội Nhà báo Phú Yên và Hội Nhà báo Quảng Trị cùng có 8 bài. Có 2 đặc san Người làm báo bình chọn 10 sự kiện báo chí trong tỉnh là Hưng yên và Thái Nguyên. Một số đặc san Người làm báo có khá nhiều quảng cáo và bài viết cho các cơ quan đơn vị là Nhà báo Huế: 30 quảng cáo, Người làm báo Hải Dương và Người làm báo Quảng Trị cùng được 23 quảng cáo, Người làm báo Bắc Giang 12, Người làm báo Thanh Hoá 13, Người làm báo Hưng Yên 8… (Người làm báo Hưng Yên sẽ có bài phản ánh về nội dung của một số đặc san và sẽ đăng một số bài báo hay về nghề báo để phục vụ bạn đọc).
111
 
111
Trong dung lượng của bài báo mang tính chất đọc nhanh “cưỡi ngựa xem hoa” này, Người làm báo Hưng Yên chỉ xin kể tên một vài câu chuyện nói về sự vượt khó trong nghề nghiệp - những kỉ niệm đẹp về nghề báo đã được đăng trong đặc san của các Hội Nhà báo tỉnh bạn. Đó là nữ nhà báo Hoài Phương của Đài PTTH Cao Bằng đã nhiều ngày đêm vào rừng gặp rét cứng đơ người để rình quay cho được Vượn Cao Vít đã trở về tại khu rừng biên giới thuộc các xã Ngọc Khuê, Ngọc Côn và Phong Nặm thuộc huyện Trùng Khánh trong “Vượt qua những trở ngại” của Đặc san Người làm báo Cao Bằng. Đó là Thuỳ Vân (Đài PTTH Ninh Bình) kể về những nỗi niềm day dứt của người phóng viên cũng như nỗi niềm xót xa của người mẹ vì “sa cơ lỡ bước” mà chưa tìm lại được đứa con lưu lạc nơi đất khách quê người trong “Giấc mơ xa, bộ phim không có lời bình” (Người làm báo Ninh Bình, trang 37). Đó là nữ phóng viên trẻ Lương Diễn, trong vòng 5 năm đã 2 lần trở lại bản Mùa Xuân, xã Sơn Thuỷ, huyện Quan Hoá- một trong những bản xa xôi hiểm trở nghèo khó nhất tỉnh Thanh Hoá, để chia vui với những nỗ lực thoat nghèo của đồng bào Mông nơi đây trong “Nhớ chuyến tác nghiệp đầu tiên ở bản Mùa Xuân” (Người làm báo Thanh Hoá, trang 54)…

Trong 19 đặc san Người làm báo của các tỉnh thành phố, còn có rất nhiều bài giới thiệu về kinh nghiệm làm báo của bản thân các nhà báo. Có thể kể đến các bài như: “Làm báo thời nào cũng cần phải “say” và “Luôn tự hào và trân trọng với nghề” của nhà báo Đinh Quang Đức và nhà báo Vân Khôi (Người làm báo Ninh Bình trang 5 và trang 23), "Chân dung nhà báo trẻ Ngọc Qanh” (Người làm báo Hưng Yên trang 60), “Nhớ mãi chuyến đi vào vùng lõi Chư Mom Ray”(Người làm báo Kon Tum trang 31), “Những điều không dạy ở trường báo chí” (Người làm báo Bắc Giang), "Chuyện săn đề tài với nhà báo trẻ”(Người làm báo Điện Biên), “Kỉ niệm về một bài báo Xuân”(Người làm báo Cao Bằng)…
111
Những kỉ niệm và bài học về nghề được các nhà báo của mọi miền đất nước phản ánh trong Người làm báo số Tết Nhâm Dần thật đáng trân trọng. Đây là những nỗi niềm, đồng thời là những hoa thơm quả ngọt gửi tới những người làm báo để chúng ta cùng nhau làm tốt hơn phận sự của người cầm bút.

Công Đán
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây