Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: Ghi nhận 14 ca dương tính mới

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 8/11, tỉnh Hưng Yên ghi nhận mới 14 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó có 6 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa tỉnh (có một nhân viên y tế); 5 trường hợp liên quan đến ổ dịch xã Đình Dù (Văn Lâm); 2 trường hợp ở huyện Ân Thi và huyện Văn Giang trở về địa phương từ Thành phố Hồ Chí Minh và 1 trường hợp ở thị xã Mỹ Hào liên quan đến F0 có địa chỉ tại Hà Nội (được ghi nhận ở thị xã Mỹ Hào qua test nhanh Covid-19). Như vậy, trong 5 ngày (từ ngày 3/11 đến 8/11) tỉnh Hưng Yên liên tiếp ghi nhận 94 ca dương tính mới, đưa tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ tư là 413 trường hợp.

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh, để đảm bảo an toàn các cơ sở giáo dục trong toàn tình vẫn chưa tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh. Thời gian tới, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy, học trực tiếp, các địa phương cần quán triệt quan điểm của ngành Y tế “Phải an toàn mới đi học và Khi đi học thì phải an toàn”. Các cơ sở giáo dục cần nắm chắc văn bản hướng dẫn của ngành Y tế, ngành Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; cách xử trí trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở trong trường học; công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2021-2022; cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với trẻ em và cách xử lý khi có trường hợp mắc, nghi mắc Covid-19 trong trường học.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

 

PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây