Hội viên nhà báo tỉnh Quảng Ninh tích cực tham gia thu gom rác thải tại Vịnh Hạ Long

Thứ hai - 01/07/2024 10:01
Nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925 – 2024), Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh và Ban quản lý Vịnh Hạ Long tổ chức chương trình ra quân làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long.

Hoạt động này thu hút hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tham gia. Các phóng viên đã cùng cán bộ, viên chức Ban quản lý Vịnh Hạ Long thu gom rác thải nhựa, mảnh phao xốp trôi nổi tại khu vực hòn Dầm Bắc, nằm trong vùng lõi Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.
hoi vien nha bao tinh quang ninh tich cuc tham gia thu gom rac thai tai vinh ha long hinh 1
Các nhà báo, phóng viên rất tích cực, hăng say góp sức mình vì một Hạ Long xanh. Ảnh: L.Hương

Theo các cán bộ của Ban quản lý Vịnh Hạ Long cho biết, trên vịnh có nhiều khu vực thủng, hõm được tạo tành bởi các vách núi, như khu vực hòn Dầm Bắc. Tại đây, sau mỗi trận mưa, giông, rác thải trên biển sẽ tự trôi dạt vào, giống như việc tự làm sạch, tự thu gom rác của thiên nhiên.

Vừa đảm nhận việc thu gom rác, các phóng viên không quên nhiệm vụ sản xuất tin bài, để đưa đến cho công chúng những hình ảnh sống động, những thông tin hấp dẫn. Cũng trong chuyến đi lần này, nhiều phóng viên, nhà báo đã tích cực sáng tạo tác phẩm hưởng ứng phát động của Hội Nhà báo Quảng Ninh về việc tổ chức sáng tác nhanh "Những khoảnh khắc đẹp vì Hạ Long xanh".

Sau một buổi chiều làm việc tích cực, các phóng viên đã thu gom được một lượng lớn chai lọ, rác thải nhựa, phao xốp, mảnh vụn vật liệu lồng bè nuôi trồng thủy sản… lên tàu chuyên dụng để đưa về bờ xử lý.
hoi vien nha bao tinh quang ninh tich cuc tham gia thu gom rac thai tai vinh ha long hinh 2
Các phóng viên nhà báo thu gom rác thải nhựa, mảnh phao xốp trôi nổi tại khu vực hòn Dầm Bắc, nằm trong vùng lõi Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Ảnh: L.Hương

Việc làm này không chỉ giúp bảo vệ môi trường và cảnh quan đẹp của khu vực, mà còn tăng cường tuyên truyền, nhận thức của cộng đồng về ứng xử có trách nhiệm đối với môi trường, hệ sinh thái tự nhiên nói chung và môi trường biển nói riêng, góp phần ngăn chặn ô nhiễm và suy thoái môi trường biển. Hoạt động còn đặc biệt ý nghĩa với những người làm báo Quảng Ninh trong dịp thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925 - 2025).
                                                              nguồn: https://www.congluan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây