Báo chí Hưng Yên: Thi đua thực hiện văn hóa trong các cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo Việt Nam

Thứ tư - 31/08/2022 18:42
Ngày 21/6/2022, vào đúng dịp kỉ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tại Báo Nhân Dân, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin &Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân Dân đã phối hợp tổ chức phát động Phong trào thi đua XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA TRONG CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ. Cũng đúng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa (6 điều) và văn hóa của người làm báo Việt Nam (6 điều). Đây là một nội dung hoạt động vô cùng quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam, cũng như của các cơ quan báo chí trong cả nước nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” và cũng là thực hiện kết luận chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc tháng 11/2021. Được biết, các cơ quan báo chí trong cả nước cũng như các cấp Hội Nhà báo, cùng đông đảo hội viên đã tổ chức học tập Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam, đồng thời phát động việc thực hiện phong trào thi đua này.
111
Các cơ quan báo chí Hưng Yên ký cam kết “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”
Nhận thức được tầm quan trọng và ích lợi của phong trào xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo, Hội Nhà báo Hưng Yên đã tổ chức lễ phát động và kí kết thực hiện phong trào thi đua cùng các cơ quan báo chí trong tỉnh là báo Hưng Yên, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Tạp chí Phố Hiến. Hội Nhà báo Hưng Yên cũng đã ban hành Kế hoạch 64- KH/HNB để triển khai tới các chi hội và toàn thể hội viên. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch 154, Kế hoạch 156 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Kế hoạch 161 A của Hội Nhà báo Việt Nam, Kế hoạch 116 và Chương trình hành động 25 của ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công văn 2188 của Ủy ban Nhân dân tỉnh về tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Đội ngũ báo chí Hưng Yên trong những năm qua luôn thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của TW cũng như của tỉnh, thực hiện nghiêm Luật báo chí cùng 10 điều quy định đạo đức người làm báo và quy tắc sử dụng mạng xã hội, không có hội viên vi phạm pháp luật cũng như quy định của Nhà nước. Các nhà báo luôn sâu sát cơ sở, phát hiện nhân tố mới điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt cách làm hay để tuyên truyền, đồng thời cũng mạnh dạn có nhiều tin bài phản biện, phê phán các thói hư tật xấu trong xã hội. Các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn phát huy vai trò là công cụ đắc lực của cấp ủy và chính quyền, đồng thời là diễn đàn tin cậy của nhân dân. Ngoài làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền tại địa phương, các cơ quan báo chí Hưng Yên còn tích cức tham gia Giải Báo chí Nguyễn Văn Linh, Giải Báo chí Quốc gia, các giải báo chí chuyên ngành và đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận, là đơn vị mạnh trong khu vực...

Soi vào các tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo, đội ngũ báo chí Hưng Yên cũng nghiêm túc nhìn nhận những mặt còn hạn chế thiếu sót như quy trình tổ chức sản xuất tin bài chưa thật chuyên nghiệp (điều 3 của cơ quan báo chí văn hóa), bản lĩnh nhà báo và trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn hạn chế (điều 5 cơ quan báo chí văn hóa), một số tác phong báo chí chưa lành mạnh như đi muộn, uống rượu, vòi vĩnh cơ sở, ăn mặc chưa đẹp, nói năng thiếu nhã nhặn... (điều 2, điều 5 của văn hóa người làm báo). Một hạn chế nữa là một bộ phận các nhà báo chưa thường xuyên học tập nâng cao kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn như điều 6 của văn hóa người làm báo quy định.

Vì sự tiến bộ của mỗi nhà báo, vì sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí, các hội viên và đội ngũ những người làm báo Hưng Yên thi đua học tập và làm theo Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành.
                

 
Công Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây