Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục" năm 2022

Thứ năm - 25/08/2022 14:51
Vừa qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành Công văn số 214/CV-HNBVN ngày 19/8/2022 về việc tham dự Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục" năm 2022. Đây là Giải chuyên ngành được tổ chức thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. 

Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp Giáo dục. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, GDĐT luôn là sự nghiệp của toàn dân, toàn xã hội; ngành giáo dục tác động lớn, thường xuyên, lâu dài đến tương lai phát triển của đất nước, của từng gia đình.

Những nhiệm vụ của ngành đã khó, phức tạp, lại càng khó khăn, phức tạp khi chúng ta phải đổi mới căn bản, toàn diện ở cả bậc phổ thông và đại học trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Thông tin về thể lệ giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022, dành cho các tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt, được đăng tải trên các loại hình báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài.

Thời gian đăng, xuất bản từ ngày 5/9/2022 đến hết ngày 5/9/2022.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết tháng 9/2022.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải đặc biệt lựa chọn từ các tác phẩm đoạt giải Nhất; 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích cho mỗi loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình). Bên cạnh đó, 2 nhân vật sẽ được lựa chọn để trao giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 18/11/2022.

 

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây