Hội thảo "Thị trường truyền hình hiện đại": Nhiều giải pháp sáng tạo mới cho tương lai

Thứ hai - 06/07/2020 10:18

Chiều 3/7, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội thảo "Thị trường truyền hình hiện đại" với sự tham gia của nhiều cán bộ, viên chức, phóng viên, biên tập viên của VTV.

 
Tại hội thảo, ba nội dung được thảo luận gồm: "Nhìn lại thị trường truyền hình 6 tháng đầu năm", "Sáng tạo nội dung trên nền tảng số" và "Mô hình sản xuất - truyền thông - kinh doanh đa nền tảng" đã lần lượt được đại diện thuộc ba đơn vị gồm Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số và Trung tâm Sản xuất các chương trình Giáo dục trình bày và phân tích, đưa ra nhiều thông tin hữu ích và kinh nghiệm áp dụng từ thực tế đơn vị.
111
Hội thảo "Thị trường truyền hình hiện đại". Ảnh: Thùy Linh
Theo xu thế vận động của truyền thông thế giới, Đài Truyền hình Việt Nam đã và đang từng ngày đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa công nghệ theo hướng truyền thông hội tụ, tận dụng những lợi thế truyền thống và thương hiệu của VTV để tạo ra các bước đột phá mới trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó, một trong những nội dung được Đài THVN đầu tư là chiến lược phát triển nội dung số, với mục tiêu quan trọng nhất là cung cấp các nội dung sáng tạo, đa dạng, khác biệt và độc đáo nhất.

Chia sẻ tại hội thảo, đại diện Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số đã đưa ra một trong những minh chứng điển hình cho sự thay đổi đầy ấn tượng trong chiến lượng phát triển nội dung số tại đơn vị này, đó là sự ra đời và tăng trưởng bất ngờ của TikTok VTV24 News. Hiện kênh TikTok VTV24 News - theo dữ liệu từ TikTok Việt Nam - là kênh về News Media có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số cho hay, nhiều đài truyền hình lớn hiện nay đều có chiến lược tăng độ phủ. Với vai trò là Đài truyền hình quốc gia, VTV cần tiếp cận khán giả ở nhiều nền tảng khác nhau, trong đó có nhóm khán giả không xem TV mà chỉ sinh hoạt trên mạng xã hội hay các nền tảng khác...

"Chúng ta không thể lôi họ về thị trường truyền thống ngay lập tức nhưng có thể dần dần. Họ ở đâu thì mình ở đó, để tăng độ phủ, độ nhận diện cũng như phục vụ mục tiêu tuyên truyền thông tin tới mọi đối tượng khác giả", nhà báo Lê Quang Minh khẳng định.

Kết thúc hội thảo, nhà báo Tạ Bích Loan - Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Đài THVN - Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí khẳng định những nội dung được chia sẻ tại hội thảo đã mang tới những kinh nghiệm thú vị cho các nhà sản xuất truyền hình trong bối cảnh ngành này đang phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn.
 
PV


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây