Thư gửỉ hội viên HNB Hưng Yên nhân ngày 21/6: NIỀM VUI NGÀY HỘI GIỤC TA VƯỢT TIẾP ĐƯỜNG DÀI!

Thứ năm - 20/06/2019 20:44
Kết quả hình ảnh cho ngày báo chí cách mạng việt nam 21 6

Anh chị em hội viên thân mến!

Những đoá hoa tươi cùng những lời chúc mừng đang làm cho chúng ta bâng khuâng và rạo rực đón chào ngày Báo chí Cách mạng 21/6.

Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Uỷ viên BCH TW Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới thăm và chúc mừng cán bộ nhân viên Đài PT&TH Hưng Yên và TTXVN tại Hưng Yên, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh thăm Hội Nhà báo tỉnh và Tạp chí Phố Hiến, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh thăm báo Hưng Yên và đại diện Thường trú báo Nhân dân. Tới thăm đài, báo, đng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dặn dò các nhà báo bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, tuyên truyền những công tác trọng tâm cùng những khâu đột phá của Hưng Yên, biểu dương các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sức lan toả sâu rộng, đồng thời phản ánh những tồn tại hạn chế… Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, lãnh đạo các địa phương, đơn vị cũng đã tới chia vui và chúc mừng ngày hội của báo giới tỉnh nhà.  

Giải báo chí mang tên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất vừa xướng tên 21 tác phẩm-tác giả. Niềm vui và niềm tự hào được nhân lên khi nhà báo Trần Ngọc Anh Đài PT&TH Hưng Yên giành Giải A duy nhất thể loại truyền hình của Giải báo chí Quốc gia năm 2018.

Đó là những niềm vui to lớn mà các hội viên HNB quê Nhãn có được nhờ những công sức gửi vào con chữ và khuôn hình để tạo ra tác phẩm báo chí có ích cho người xem.

Nhưng chặng đường phía trước - Chặng đường trở thành một nhà báo chuyên nghiệp trong thời đại mạng xã hội còn dài còn xa với những đòi hỏi khắt khe: Nhà báo giỏi săn những tin mà công chúng chưa biết và biết bình luận để góp phần định hướng dư luận; Nhà báo phải thông thạo các thể tài báo chí từ tin tức tới các phóng sự điều tra, bút ký chính luận; Đặc biệt nhà báo phải nhạy bén để phát hiện nhân tố mới cách làm hay để ca ngợi và dũng cảm phản bác các thói hư tật xấu trong xã hội để báo chí thực sự là công cụ  của cấp uỷ, đồng thời là diễn đàn của nhân dân.

Báo chí Hưng Yên đã có được một truyền thống vẻ vang với tờ TIN BÃI SẬY ra đời từ năm 1943. Hưng Yên có nhiều nhà báo nhà văn xuất sắc và hiện tại đang có một đội ngũ nhà báo có trách nhiệm và tâm huyết. Nhưng thực tình mà nói đội ngũ báo chí Hưng Yên chưa đồng đều, một số nhà báo làm việc thiếu tính chuyên nghiệp: Đi cơ sở không có đề cương, thu thập tài liệu sơ sài, câu chữ lủng củng dài dòng, hình ảnh cũ kĩ nhạt nhoà và cái quan trọng là có một số nhà báo không hiểu rõ công chúng cần thông tin những gì (!)

Vậy đấy, con đường làm báo còn dài còn xa còn gập ghềnh thách thức.

Nhưng được sự quan tâm của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh cùng với lòng tự trọng của đội ngũ những người làm báo quê Nhãn, hội viên HNB Hưng Yên tiếp tục vượt lên chính mình, dấn thân vào con đường làm báo vẻ vang, từng hội viên sâu sát cơ sở, viết đi cho hay, viết đi cho tốt, viết đi cho có tác dụng.

Nhân ngày truyền thống 21/6, tôi xin phép thay mặt Báo giới tỉnh nhà cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cảm ơn Đảng bộ và Nhân dân Hưng Yên đã hết lòng chăm lo quan tâm tới đội ngũ những người làm báo quê Nhãn.

Xin chúc anh chị em hội viên HNB Hưng Yên sức khoẻ, hạnh phúc và thành công, có thêm nhiều tin bài hay phục vụ quê hương.

Chào thân ái!
                                  
T/M BCH HỘI NHÀ BÁO HƯNG YÊN
CHỦ TỊCH  
                                        
Nguyễn Công Đán
                                                             
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây