Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tay vợt nữ 18 tuổi người Anh vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng

Tay vợt người Anh Emma Raducanu tiếp tục viết nên lịch sử khi lên ngôi ở Giải Mỹ mở rộng (US Open) sau trận chung kết gặp Leylah Fernandez (Canada) sáng 12/9.

111
Emma Raducanu cùng danh hiệu US Open 2021 - Ảnh: REUTERS

Đây được xem là trận chung kết đặc biệt khi cả hai tay vợt có tuổi đời còn rất trẻ. Fernandez 19 tuổi, trong khi Raducanu chỉ mới 18 tuổi. Cả hai đã đi đến trận chung kết với hành trình đầy ấn tượng khi đánh bại nhiều đàn chị giàu kinh nghiệm.

Trong trận chung kết, Raducanu có khởi đầu rất ấn tượng khi sớm bẻ break và vượt lên dẫn 2-0. Tuy nhiên, Leylah Fernandez cũng cho thấy mình không hề thua kém và làm điều tương tự để quân bình tỉ số 2-2 ở ván thứ nhất.

Hai tay vợt sau đó giằng co nhau và đưa tỉ số thành 4-4. Ở bàn thứ 9, Raducanu cầm giao bóng và giành chiến thắng quan trọng 5-4.

111
Tay vợt người Anh lên ngôi khi chỉ mới 18 tuổi - Ảnh: REUTERS

Ở bàn tiếp theo, Fernandez buộc phải thắng để quân bình tỉ số. Dù vậy, Raducanu lại thi đấu tốt và có tới 4 cơ hội giành set point. Những nỗ lực của Fernandez chỉ giúp cô cứu được 3 lần đầu, nhưng gục ngã ở set point thứ tư. Raducanu giành thắng lợi ở ván đầu tiên với tỉ số 6-4.

Những tưởng đà tâm lý tốt sẽ giúp Raducanu gặp thuận lợi ở ván thứ 2. Tuy nhiên, cô đã gặp không ít khó khăn ở những bàn đầu.

Fernandez bẻ break thành công ngay ở bàn thứ 3 để dẫn trước 2-1. Nhưng Raducanu đáp trả nhanh chóng bằng cách tương tự ở bàn kế tiếp để quân bình 2-2.

Thừa thắng xông lên, tay vợt người Anh tiếp tục bẻ break của đối thủ ở bàn thứ 6 để dẫn ngược 4-2. Những nỗ lực của Fernandez giúp cô gỡ thêm 1 bàn để rút ngắn xuống 3-5 sau đó.

111
Dù thất bại trong trận chung kết, Leylah Fernandez xứng đáng với những lời khen - Ảnh: REUTERS

Ở bàn quyết định, Raducanu là người cầm giao bóng. Fernandez rất nỗ lực chống trả nhằm nuôi hy vọng lội ngược dòng. Nhưng Raducanu cho thấy bản lĩnh khi không để đối phương bẻ break. Và trong tình huống quyết định, cú giao bóng ăn điểm trực tiếp đã giúp Raducanu đăng quang US Open sau trận chung kết với tỉ số 2-0 (6-4, 6-3).

Sau khoảnh khắc đó, Raducanu đã gục xuống sân và bật khóc. Cô đi vào lịch sử khi là tay vợt đầu tiên đăng quang khi tham dự vòng loại. Raducanu cũng trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên giành Grand Slam kể từ năm 1977.
 

Theo Đức Khuê/Tuổi trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây