Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Con gái ông Duterte chính thức tranh cử vị trí phó tổng thống Philippines

Con gái ông Rodrigo Duterte, bà Sara Duterte-Carpio ngày 13/11 đã nộp đơn ứng cử vào vị trí phó tổng thống Philippines, CNN cho biết.

Bà Sara Duterte-Carpio, 43 tuổi - người đang giữ chức thị trưởng thành phố Davao, trước đó đã đưa ra những thông điệp trái chiều về kế hoạch tranh cử, dù các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, bà liên tục dẫn đầu với tư cách là ứng cử viên tổng thống được yêu thích.

111
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và con gái, bà Sara Duterte-Carpio. Ảnh: AFP.

Bà sẽ tham gia cuộc bầu cử phó tổng thống tại Philippines vào ngày 9/5/2022 và đối đầu với các ứng viên phó tổng thống, trong đó có Thượng nghị sĩ Bong Go – đồng minh thân cận của ông Duterte, Chủ tịch Thượng viện Tito Sotto, Thượng nghị sĩ Kiko Pangilinan, cựu nghị sỹ Walden Bello và bác sỹ Willie Ong Hồi đầu tuần này, bà Sara Duterte-Carpio đã rút đơn tái tranh cử vị trí thị trưởng Davao.

Philippines sẽ tiến hành các cuộc bầu cử vào năm 2022 để lựa chọn người nắm giữ các vị trí từ tổng thống xuống thống đốc, thị trưởng và các quan chức địa phương. Tại quốc gia này, các cuộc bầu cử tổng thống và phó tổng thống diễn ra riêng rẽ.

Theo Hiến pháp Philippines, mỗi tổng thống chỉ đảm nhiệm một nhiệm kỳ duy nhất kéo dài 6 năm. Và như vậy, ông Duterte không được phép tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ 2. Trong số các ứng viên tranh cử vị trí tổng thống có Ferdinand "Bongbong" Marcos Jr., con trai duy nhất của cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos. Bà Sara Duterte-Carpio thời gian gần đây đã gửi đi tín hiệu sẵn sàng thành lập liên minh với ứng viên này./.

 

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo CNN

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây