Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Cuộc sống viên mãn của Hòa Thân - Tể tướng Lưu gù sau 24 năm

Nam diễn viên Vương Cương, người đóng vai Hòa Thân xuất sắc trong “Tể Tướng Lưu gù” năm nay đã ngoài 70. Hiện ông sống sung túc cùng vợ kém 20 tuổi, một cậu con trai và khối tài sản nghìn tỷ bao gồm nhiều cổ vật.

Tên tuổi Vương Cương gắn liền với vai Hòa Thân khét tiếng trong lịch sử nhà Thanh

Vương Cương sinh năm 1948 trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, bố mẹ ông đều là công nhân. Trước khi tham gia đóng phim, ông từng theo các đoàn văn nghệ để làm việc rồi chuyển sang làm phát thanh viên tại Đài Phát thanh Trung ương Trung Quốc. 

111
Vương Cương là nam diễn viên gắn liền với vai Hòa Thân khét tiếng trong lịch sử nhà Thanh.

Đến năm 1996, cơ hội lớn đến với Vương Cương khi ông được mời đóng vai Hòa Thân - một trong các đại gian thần triều nhà Thanh trong bộ phim “Tể Tướng Lưu gù” cùng với Trương Quốc Lập (vai Càn Long) và Lý Bảo Điển (vai Lưu Gù).

Vương Cương từng chia sẻ rằng để đảm nhận vai diễn này vì muốn làm tốt nhất công việc được giao nên ông đã đọc rất nhiều tài liệu về Hòa Thân trong lịch sử Thanh triều cũng như tự đặt câu hỏi “mình đang đóng vai Hòa Thân, hay bản thân mình có một phần nào giống như Hòa Thân?”. Nam diễn viên cũng cho biết rất thích nhân vật Hòa Thân nên muốn mượn vai này để phê phán cái xấu, giúp con người trở nên tốt đẹp hơn.

111
Từ Hòa Thân trong Tể Tướng Lưu gù ông liên tiếp ghi dấu ấn qua nhân vật này trong nhiều phim khác đến độ trở thành kinh điển.

Vai Hòa Thân được Vương Cương thể hiện quá xuất sắc, giới chuyên môn ấn tượng tới mức liên tiếp mời ông đảm nhận vai quan tham này trong các bộ phim tiếp theo như: Bản lĩnh Kỳ Hiểu Lam, Mộng đoạn Tử Cấm Thành, Thiết tướng quân, Hoàng đế thường dân. Với khán giả, nhắc tới Vương Cương là người ta nghĩ tới Hòa Thân và ngược lại, nhắc tới Hòa Thân, họ nghĩ ngay tới nam diễn viên sinh năm 1948 này.

Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên lận đận

Trước khi tìm được hạnh phúc đích thực bên một nghệ sĩ violin kém ông tới 20 tuổi, Vương Cương trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ.

111
Vương Cương và người vợ đầu.

Người vợ đầu tiên của ông là một nữ diễn viên múa xinh đẹp. Cả hai có chung với nhau một cô con gái tên là Vương Đình Đình. Thời điểm đó, Vương Cương chỉ là một diễn viên nghèo, cuộc sống khó khăn khiến hai vợ chồng gặp nhiều mâu thuẫn. Họ chia tay sau những trận cãi vã triền miên. Nam diễn viên còn bật khóc trên đường tới tòa án.

Năm 1996, Vương Cương mới tái hôn với nữ ca sĩ Phương Viên và tổ chức một đám cưới giản dị. Nhưng cuộc hôn nhân lại một lần nữa đổ vỡ vì bất đồng trong tính cách. 

Đến năm tuổi U60, ông mới tìm được hạnh phúc bên người vợ Trịnh Diễm Đông - một nữ nghệ sĩ chơi đàn violin trẻ hơn ông 20 tuổi.

111
Vương Cương chỉ thực sự tìm thấy hạnh phúc bên người vợ thứ ba, một nữ nghệ sĩ violin và kém ông 20 tuổi.

Cuộc sống giàu có bên vợ trẻ

Hiện Vương Cương đã bước sang tuổi 70, sống hạnh phúc với người vợ xinh đẹp và đứa con rất giống bố. Ông và gia đình ở trong căn nhà theo lối tứ hợp viện với chi phí sinh hoạt hàng tháng cực kỳ đắt đỏ. Trang QQ cho hay, chi phí sinh hoạt của gia đình nam diễn viên lên tới hàng triệu NDT.

111
Căn tứ hợp viện trị giá hàng tỷ đồng của Vương Cương.

Vương Cương cũng được coi là “vua đồ cổ” khi nắm trong tay nhiều cổ vật có tuổi đời hàng trăm năm từ thời Càn Long, Khang Hy, tranh của các danh họa thời phong kiến như Tề Bạch Thạch, thư pháp của nhà nghệ thuật Hàn Mỹ Lâm, các tấu sớ của Hòa Thân - nhân vật lịch sử người mà ông nhiều lần hóa thân trên màn ảnh. Ông từng khiến khán giả giật mình khi tự tay đạp vỡ món đồ cổ trị giá khoảng 700 triệu đồng ngay trên sóng truyền hình.

Theo Khang Lâm/NB&CL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây