Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Họ rất nhiều tiền, chỉ ngăn kéo thôi cũng lôi ra 10 tỉ đồng

Họ rất nhiều tiền, chỉ ngăn kéo thôi cũng cả chục tỉ đồng, chỉ chuyến bay giải cứu thôi cũng lãi vài tỉ đồng. Tội phạm tham nhũng ẩn nấp dưới nhiều hình thức nhưng không khó để nhận diện. 

"Trong một số vụ án, một số bị can khi bị khám xét, trong ngăn kéo có tới hơn 10 tỉ đồng. Ví dụ như vụ Việt Á, họ rất nhiều tiền. Đối tượng khai kiếm lãi khoảng 4.000 tỉ và "bôi trơn" khoảng 800 tỉ đồng", Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2022 diễn ra chiều 4/6.

Thông thường, những nhân vật có dính đến các vụ án tham nhũng, hối lộ đều có cách để giấu tài liệu, giấu tiền. Nhưng có lẽ vì nhiều quá, tẩu tán không kịp, để quên trong ngăn kéo.

Tiền không nhiều sao được, riêng vụ việc đưa và nhận hối lộ tại Cục Lãnh sự, Theo Trung tướng Tô Ân Xô, mỗi chuyến bay giải cứu, trừ chi phí thì tiền lợi nhuận vài tỉ đồng, trong khi có tới gần 2.000 chuyến bay.

Chỉ cần một phép nhân với con số lãi suất nhẹ nhất là 2 tỉ đồng và 2.000 chuyến bay, sẽ thấy đợt giải cứu đó cũng kiếm tiền tương đương vụ kit test Việt Á. Còn người ta chia chác nhau như thế nào thì chờ cơ quan điều tra làm rõ.

Nếu rõ ra, chắc chắn không chỉ các ông giám đốc sở, giám đốc CDC các địa phương, mà còn nhiều người chưa lộ diện. Họ rất nhiều tiền.

Cũng trong ngày 4/6, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật ông Chu Ngọc Anh và ông Nguyễn Thanh Long. Các cá nhân này đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm Quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước; ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19; gây bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế.

Không biết 4.000 tỉ đồng tiền lãi và 800 tỉ đồng tiền bôi trơn của Công ty Việt Á có bị bỏ quên trong ngăn kéo của ai ngoài những người đã bị khởi tố, bắt giam nữa không, nhưng rõ ràng, danh sách còn dài, người dân có niềm tin rằng, không có vùng cấm.

Những "nhân vật cộm cán" chưa xuất hiện trên các bản tin khởi tố, họ rất nhiều tiền, nhưng chắc hẳn đang vò đầu bứt tai với câu hỏi "tiền nhiều để làm gì?".
 

Theo Lê Thanh Phong/Lao động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây