Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Nga xác nhận gần 500 binh sĩ thiệt mạng trong chiến dịch ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga thông báo 498 quân nhân nước này đã thiệt mạng và gần 1.600 người bị thương trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Mátxcơva cũng bác bỏ thông tin cho rằng “quân đội Nga hứng chịu vô số thương vong”, gọi đây là những thông tin sai lệch có chủ đích được tung ra bởi đối phương.

Theo ước tính của quân đội Nga, các đơn vị quân đội Ukraine và lực lượng bán quân cực hữu đã mất ít nhất 2.870 binh sĩ và 3.700 người khác đã bị thương.

Quân đội Nga cũng khẳng định các đơn vị tham gia chiến dịch chỉ bao gồm quân nhân chuyên nghiệp, thay vì “bao gồm phần lớn là lính nghĩa vụ” như các cáo buộc trước đó.

Nga khai màn chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2, với mục đích “phi quân sự hoá” Ukraine, bảo vệ lợi ích của hai nước cộng hoà tự xưng Donetsk - Lugansk cũng như lợi ích an ninh của Mátxcơva.

Nga khẳng định chỉ sử dụng vũ khí chính xác cao để tấn công các mục tiêu quân sự, không ảnh hưởng đến dân thường. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nhấn mạnh Mátxcơva không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.
 

Minh Hạnh (Theo RT)
Nguồn Tiền phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây