Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Những phim đam mỹ Hoa ngữ khó phát sóng vì lệnh cấm mới

Với quy định mới từ cơ quan chức năng Trung Quốc, nhiều tác phẩm phim có yếu tố đồng tính nam, hình ảnh diễn viên nam ẻo lả sẽ phải xếp kho.

Ngày 5/9, Sina đưa tin Tổng cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc ra văn bản, liệt các tác phẩm cải biên từ truyện đam mỹ (từ chỉ tiểu thuyết đồng tính nam) là những phim có nội dung không chuẩn mực, làm ảnh hưởng tới sự phát triển nhận thức của thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, các tác phẩm dạng này còn là nguyên nhân cho một số nghệ sĩ trẻ trở thành sao sau một đêm dù không có thực tài như Trương Triết Hạn, Chu Nhất Long, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác,.. 

Hạo y hành

Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết “Husky và sư tôn Mèo Trắng của hắn” được nhắc đến khá nhiều khi lệnh cấm được ban hành bởi phim đang rất được chờ đợi nhờ sự góp mặt của Trần Phi Vũ, con trai đạo diễn Trần Khải Ca và La Vân Hi, nổi lên từ phim “Hương mật tựa khói sương”.  “Hạo y hành” kể về Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ), sống lại sau một cuộc đời sai lầm, từ đó làm lại tất cả dưới sự giúp sức của sư tôn Sở Văn Ninh (La Vân Hi).

111

Vai trái có cậu

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết “Tát dã” của nhà văn Vu Triết cũng đang được mong chờ vì có độ chỉn chu nhất định. Đoàn phim tới tận thành phố Cáp Nhĩ Tân lạnh giá để quay ngoại cảnh cho đúng nguyên tác. Hai nam chính trong phim là đều có ngoại hình đẹp. “Tát dã” là câu chuyện về sự gắn bó giữa Cố Phi (Vương An Vũ), người có gia cảnh khó khăn, mẹ và em gái đều mắc bệnh tự kỷ cùng Tưởng Thừa (Phạm Thừa Thừa), người luôn lạc quan.

111

Trương công án

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đại Phong Quá Quát và thuộc thể loại cổ trang, bí ẩn, trinh thám, “Trương công án” xoay quanh mối quan hệ của Lễ bộ thị lang Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên) và thư sinh nghèo Trương Bình (Tống Uy Long). Hai người cùng nhau phá giải một vụ án. Sau nhiều biến cố, Trương Bình từ vị quan nhỏ trở thành thừa tướng. Tỉnh Bách Nhiên vốn có diễn xuất được đánh giá cao còn Tống Uy Long lại chưa được công nhận.

111

Phong hỏa lưu kim

Cố Quân (Đoàn Kiện Thứ) là đại soái của Huyền Thiết Doanh, vị anh hùng khiến bao kẻ thù phải khiếp sợ đã nhận nuôi một đứa trẻ là Trường Canh (Trần Triết Viễn). Sau khi Trường Canh lớn lên, cả hai bước vào những giai đoạn gắn bó khiến cặp đôi nhanh chóng phát triển tình cảm trên mức thầy trò. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết Sát phá lang của Priest, một nữ tác giả nổi tiếng với nhiều tác phẩm đam mỹ “Sơn Hà Lệnh”, “Trần Hồn”, “Đọc Thầm”,…

111

Cát tinh cao chiếu

Phim truyền hình “Cát tinh cao chiếu”, chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đam mỹ đình đám “Thiên quan tứ phúc” của Mặc Hương Đồng Khứu đang rất được quan tâm. Phim kể về mối duyên của Tạ Liên là thái tử điện hạ, từng phi thăng thành tiên, cùng Quỷ Vương khiến tam giới nhắc đến là biến sắc Hoa Thành. Dù được đầu tư bài bản nhưng tác phẩm đã dình nhiều lùm xùm từ khâu tuyển diễn viên cho đến những ồn ào hậu trường.

111

Vực sâu

Tiểu thuyết “Đọc thầm” của Priest được chuyển thể thành phim “Vực sâu”. Tác phẩm do hai tài tử Trương Tân Thành và Phó Tân Bác đóng chính.

Trong đó, Trương Tân Thành sinh năm 1995, được biết đến qua các phim “Xin chào ngày xưa ấy”, “Lê hấp đường phèn” anh được đánh giá diễn xuất tốt. Còn Phó Tân Bác đã kết hôn với nữ diễn viên Dĩnh Nhi cho nên khi tham gia phim chuyển thể đam mỹ, anh đã bị chỉ trích là không phù hợp.

111

Theo QQ, hiện có ít nhất 15 tác phẩm đồng tính nam đã quay xong và hơn 10 dự án khác được lên kế hoạch quay trước khi Tổng cục Phát thanh và truyền hình Trung Quốc có lệnh hạn chế thể loại phim này. Một số dự án khác như “Sơn hà biểu lý”, “Phượng vu cửu thiên”, “Đoạt mộng”, “Kẻ đoạt sáng”, “Dạ Yến Bạch”,... cũng chưa biết khi nào mới đến được với khán giả.

 

Theo Khang Lâm/NB&CL

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây