Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Ra mắt bộ phim Tết “Bà nội quái kiệt”

Ngày 22/01/2022, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Trống đồng Palace đã có buổi ra mắt phim hài Tết “Bà nội quái kiệt” với sự tham gia của đoàn làm phim: NSND Lan Hương, NSND Quốc Trị, nghệ sĩ Công Dũng, Á hậu Hương Lê, đạo diễn Trịnh Ngọc Anh và Nhà biên kịch Quân đội - Trung tá  Doãn Tâm.
111
Đoàn làm phim trong buổi ra mắt phim Bà nội quái kiệt
“Bà nội quái kiệt” xoay quanh câu chuyện trong một gia đình hiện đại với ba thế hệ sống chung. Những mâu thuẫn, xung đột, hiểu lầm giữa vợ - chồng, cha mẹ - con cái, rất phổ biến trong xã hội đương đại… Những người phụ nữ trong gia đình là đại diện cho các thế hệ khác nhau, luôn mâu thuẫn, khắc khẩu đặc biệt về quan niệm Tết “truyền thống hay hiện đại”. Dường như, Trung tá - nhà biên kịch Doãn Tâm đã “góp nhặt” những câu chuyện đời thường trong mỗi gia đình Việt Nam cho bộ phim “Bà nội quái kiệt”. Bộ phim có nhiều tình huống dở khóc dở cười, nhưng đằng sau những tiếng cười, khán giả sẽ nhận được những thông điệp về tình cảm gia đình, con người cần phải trân trọng “tổ ấm” của mình hơn.
111
NSND Lan Hương trong buổi ra mắt phim Bà nội quái kiệt
“Bà nội quái kiệt” có góc nhiều đa chiều, mà bất kỳ ai cũng cảm thấy có phần bản thân mình trong đó: một bà mẹ chồng “tai quái” sống theo kiểu lớp người cũ, một cô con dâu với tính cách hiện đại, đơn giản, một người chồng sống theo kiểu “gió chiều nào che chiều đó”…

Trong những năm gần đây, dư luận vẫn tranh luận về vấn đề có nên bỏ Tết Cổ truyền để phù hợp với vòng quay phát triển kinh tế của thế giới. Nhưng không thể phủ nhận rằng ý nghĩ của Tết Cổ truyền đã ăn sâu vào “hồn cốt” của mỗi người dân Việt Nam. Dịp Tết là khoảng thời gian quý giá của mỗi gia đình, người ta được đoàn tụ, gặp gỡ cha mẹ, anh em sau một năm lao động, điều đó càng trở nên thiêng liêng sau năm 2021 với nhiều biến cố lớn vì đại dịch Covid 19. Ba tập phim “Bà nội quái kiệt” sẽ lên sóng vào ba ngày: mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 trên các kênh VTV, VTC,… và trên các nền tảng kỹ thuật số khác. 

Tại buổi tọa đàm ra mắt phim “Bà nội quái kiệt”, NSND Lan Hương bày tỏ quan điểm của mình: “Bản thân Lan Hương là người tôn thờ giá trị truyền thống, khi chúng ta muốn giữ lại những nét truyền thống thì chúng cần phải có phương pháp, biết cách làm sao để hài hòa những quan hệ xã hội hiện nay chứ không thể thể áp đặt và không thể bắt mọi người luôn luôn làm theo khi người ta chưa thông, chưa cảm hóa được vấn đề. Chúng ta không thể đặt lợi ích bản thân mình lên trên để quên đi lợi ích tập thể. Nhân vật của tôi đều hướng đến những văn hóa ứng xử trong xã hội hiện nay. Vậy nên các nhân vật có tính cách như bà Phương trong “Sống chung với mẹ chồng” hay bà Hiền trong “Thương ngày nắng về” hay bà nội quái kiệt dù cho suy nghĩ của các nhân vật có thể đúng những cách làm chưa tốt đôi khi gây ra những hậu quả nghiêm trọng trọng cuộc sống. Đó là thông điệp tôi muốn gửi đến khán giả.”

Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề là dịp thích hợp cho nhiều bộ phim ra mắt khán giá. “Bà nội quái kiệt” có lẽ sẽ một chỗ đứng nhất định vì chạm tới trái tim khán giả bởi cốt chuyện gần gũi, những câu thoại hot trend và thông điệp nhân văn, ý nghĩa mà đoàn làm phim gửi gắm.

 

Nguyễn Đức Cầm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây