Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Võ sĩ Philippines Manny Pacquiao tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2022

Hôm Chủ nhật (19/9), võ sĩ nổi tiếng Manny Pacquiao tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2022, chấm dứt nhiều tháng đồn đoán.
111
Manny Pacquiao hôm Chủ nhật tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2022. Ảnh: AFP
Pacquiao cho biết: “Thời điểm là đây, chúng tôi đã sẵn sàng để vượt qua thách thức” khi anh chấp nhận đề cử của phe đối lập trong đảng cầm quyền của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Nhà vô địch quyền Anh thế giới và người anh hùng dân tộc được yêu mến của Philippines đã đưa ra thông báo vài tuần sau khi thua trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của mình trước võ sĩ Yordenis Ugas người Cuba ở Las Vegas.

Pacquiao, người tham gia chính trường vào năm 2010 với tư cách là một nghị sĩ trước khi được bầu vào Thượng viện, từ lâu đã được kỳ vọng sẽ bước vào vị trí lãnh đạo cao nhất quốc gia này.

Người đàn ông 42 tuổi vô cùng được ngưỡng mộ ở quốc gia quần đảo này vì sự hào phóng và nỗ lực vươn lên thoát nghèo để trở thành một trong những võ sĩ quyền Anh vĩ đại và giàu có nhất thế giới.

Thành tích quyền Anh cùng với việc chống lại đói nghèo và tham nhũng có thể sẽ là những chủ đề chính trong chiến dịch tranh cử của Pacquiao.

"Đối với những người hỏi tôi có tố chất gì, bạn đã bao giờ cảm thấy đói chưa? Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác không có gì để ăn, phải vay tiền từ hàng xóm hoặc phải chờ đồ ăn thừa ở một quầy bán đồ ăn chưa? Manny Pacquiao trước mặt bạn đã được hun đúc bởi nghèo đói.", võ sĩ nổi tiếng nói.
 


Theo Mai Bùi/NB&CL 
(Nguồn japantimes)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây