Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Cách ly dịch nhưng không cách ly bút

Đó là lời tâm sự chân thành của nhà báo, nhà văn Huỳnh Dũng Nhân vừa cho ra mắt tập thơ “Riêng một góc trời”. Tập thơ này, được tác giả sáng tác trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, và cho thấy nghị lực cầm bút, đeo đuổi nghiệp viết của tác giả.

“Riêng một góc trời” là tập thơ khá đặc biệt, được tác giả Huỳnh Dũng Nhân viết trong thời gian bị tai biến và trong thời xã hội thực hiện cách ly dịch Covid-19. Tập thơ này, tác giả viết và tự tay hoàn thành bản thảo trong vòng 3 tháng gần đây.
111
Bìa tập thơ “Riêng một góc trời” của nhà báo, nhà văn Huỳnh Dũng Nhân.
Kể từ khi tác giả bị cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vì tai biến trong chuyến đi công tác ở tỉnh Hà Giang, khi về Sài Gòn anh lại viết tiếp khi nằm trị bệnh, và vẫn trăn trở viết khi cả nước đang thực hiện đợt giãn cách xã hội.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ: “Có thể cách ly chống dịch nhưng không thể cách ly cây bút. Trước các vấn đề lớn của xã hội và các câu chuyện có tính chất riêng chung của cuộc sống, người cầm bút không thể thờ ơ đứng bên lề”.

Đây là tập thơ thứ 3 và là tập sách thứ 6 (trong gần 30 đầu sách đã xuất bản) của nhà báo, nhà văn Huỳnh Dũng Nhân sau 6 năm anh nghỉ hưu dành thời gian cũng như bút lực cho văn chương, và như anh tâm sự: “Đã trót mang cái nghiệp cái nghề làm báo làm văn, tôi không viết, không làm gì hết, thì còn gì là tôi nữa…”.

Cách ly dịch nhưng không cách ly bút. Nằm trên giường bệnh nhưng không rời xa cây bút. Đó là một cách sống và làm việc đầy nghị lực và nhiều năng lượng tích cực của một người lấy nghiệp viết làm lẽ sống trên đời.

Tập thơ “Riêng một góc nhìn” có tựa đề phảng phất tính báo chí này có các chương trăn trở về những câu chuyện cuộc sống xung quanh, có những bài thơ yêu thương tặng người thân và có nhiều bài rất tâm trạng trước đại dịch Covid-19. Ngoài ra, sách còn in một số tranh và các bản nhạc phổ của thơ Huỳnh Dũng Nhân thêm mặn mà chất nghệ sĩ “3 trong 1” ở con người nhà báo, nhà văn, giảng viên báo chí này.

Tập thơ “Riêng một góc nhìn” dày 112 trang, thiết kế bìa của nữ họa sĩ Võ Anh Thơ, do Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh ấn hành, có mặt trên các quầy sách từ cuối tháng 7/2021.

 

Theo Dương Út/NB&CL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây