Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Người đẹp Dương Huyền thời tiết VTV: 'Nghề MC vất vả, lương thấp'

Là một cô gái thời tiết xinh đẹp, có nhiều fan nhưng Dương Huyền vẫn đang chờ tìm gặp một nửa...

Ngân hàng là truyền thống gia đình, MC là ước mơ

- Bén duyên với bản tin thời tiết đã được 5 năm, công việc này hiện tại có ý nghĩa như thế nào với chị?

Tôi là sinh viên Học viện Ngân hàng bởi trở thành một chuyên viên ngân hàng đã là một truyền thống của gia đình. Việc đến với nghề MC với tôi cũng thật bất ngờ và duyên. Khi tôi còn học đại học, vốn là cô gái thích thể hiện sự tự tin và năng động, tôi đã đăng ký tham gia câu lạc bộ làm MC.

Sau đó, tôi bén duyên với thời tiết từ khi còn là sinh viên năm cuối đại học. Công việc này mang lại nhiều điều thú vị, cho tôi những trải nghiệm mà một sinh viên chưa bao giờ có được. Tôi được làm việc ở một môi trường mơ ước như VTV sớm hơn các bạn đồng trang lứa, có thêm những mối quan hệ, trải nghiệm và kết giao với những người giỏi thành đạt. Tất cả những điều đó đã tạo cho tôi một động lực rất lớn trên mọi con đường tôi chọn bước đi sau này.

111
111

- Chị vừa là chuyên viên ngân hàng vừa tham gia dẫn ở VTV, hai công việc không liên quan bổ sung hay hỗ trợ gì cho nhau?

Hiện tại công việc chính của tôi là một chuyên viên ngân hàng. Hai công việc tưởng chừng như không bổ trợ cho nhau nhưng BTV thời tiết lại là cầu nối và tạo nên điểm ấn tượng trong profile của tôi khi ứng tuyển vào ngân hàng số 1 Việt Nam.

- Nhiều người sẽ lựa chọn phát triển duy nhất một công việc, chị có ngoại hình, vậy tại sao không chọn MC là hướng đi duy nhất?

Tôi là người phụ nữ hướng nội nên mong muốn có được công việc ổn định về lâu dài. Nghề MC đòi hỏi rất nhiều yếu tố nên với tôi chỉ là đam mê chứ không phải là nghiệp. Do đó tôi tập trung vào một công việc ổn định về lâu dài. Với nghề MC, tôi vẫn theo đuổi cho đến lúc nào không thể.

111
111

- Nếu có người nói chị làm MC của VTV chỉ để lấy cái “mác”, chị sẽ nói gì?

Tôi nghĩ rằng ai làm MC cũng phải có nhiệt huyết và cái tâm với nghề lắm. Nghề MC rất vất vả, lương sẽ thấp hơn so với các công việc khác, tuy nhiên đam mê chính là thứ khiến chúng tôi sẵn sàng đi nhận nhiệm vụ dù bất kỳ hoản cảnh nào.

Tôi đồng ý có quan điểm nói rằng, đi làm MC ở VTV chỉ để lấy cái ‘mác’. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được cái ‘mác’ đó. Đó là danh dự, hình ảnh và là sự cố gắng của chúng tôi. Làm việc tại môi trường VTV cũng đáng tự hào với chúng tôi. Không tự nhiên mà khán giả biết đến mình, vì vậy, chúng tôi cũng đã phải nỗ lực không ít để có được cái “mác” này.

Hay nhận được nhiều cuộc gọi lạ

- Một ngày làm việc bận rộn nhất của Dương Huyền diễn ra như thế nào?

Một ngày của tôi hiện tại cũng được xem là kín lịch. Có những ngày, tôi đi dẫn bản tin sáng từ 4h30 sáng. Do phải làm cùng lúc 2 công việc nên sau khi dẫn xong tôi phải nhanh chóng tới cơ quan và làm việc tới tối.

Những ngày có bão, lũ, lịch của tôi lại càng gấp gáp hơn. Có những thời điểm, tôi dẫn từ 10h đêm đến 3h sáng cập nhật tin tức liên tục để có thể mang lại những thông tin có ích nhất tới khán giả.

Đằng sau việc lên hình dẫn bản tin là cả một chuỗi các công việc. Mỗi bản tin chúng tôi lên sóng tầm 1-1,5 phút, tuy nhiên trước khi lên sóng chúng tôi phải chuẩn bị từ makeup, trang phục phù hợp, sau đó là tập dẫn trước và lên sóng. Với những bản tin lên sóng trực tiếp, đôi khi thông tin được cập nhật ngay trước khi lên sóng 5 phút. Điều đó, đòi hỏi người dẫn phải ứng phó và biên tập kịp thời.

Khi dẫn cũng sẽ có những sự cố ngoài ý muốn vì vậy đòi hỏi người dẫn phải linh hoạt, nắm chắc và sâu nội dung để truyền tải đúng và chính xác nhất trong mọi tình huống.

111

- Chắc hẳn có không ít fan cuồng nhắn tin gọi điện khiến chị gặp tình huống trớ trêu?

Trong quá trình làm nghề, tôi cũng hay nhận được nhiều cuộc gọi lạ. Tuy nhiên, đó cũng là những lời hỏi thăm từ những người yêu quý mình. Tôi hạnh phúc vì điều đó. Có một thời gian tôi không lên sóng, rất nhiều khán giả đã nhắn tin hỏi han và mong chờ ngày tôi quay trở lại. Có người còn nghi ngờ tôi mang thai và sinh con nên nghỉ việc. Và sự trở lại với các bản tin là câu trả lời của tôi với mọi người.

- Ngoại hình mang lại lợi thế như thế nào cho chị trong công việc dẫn chương trình?

Trở thành MC phải hội tụ các yếu tố từ ngoại hình đến giọng nói, và xử lý linh hoạt. Tôi chưa phải là người có ngoại hình xuất sắc nhưng khi truyền tải thông tin đến khán giả, tôi luôn cố gắng thể hiện sự gần gũi và phân tích cụ thể để mọi người thấy dễ nghe dễ hiểu. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn tự ý thức phải chăm chút bản thân bởi cái đẹp cũng sẽ là vũ khí đắt giá với phụ nữ dù là MC hay bất kỳ ngành nghề nào.

111
111

 

Theo Hà La/VietNamnet

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây