Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Bản tin thể thảo 24/7 VTV không đưa tin Giải vô địch bóng chuyền Quốc gia?

Giải vô địch bóng chuyền Quốc gia được khởi tranh từ ngày 3/7 đến 17/7 tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình và nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc gồm 11 đội nam với các tên tuổi Tràng An Ninh Bình, Thể Công, Biên Phòng, Hà Nội, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Bến Tre, VLXD Bình Dương, SXKT Vĩnh Long, Tp Hồ Chí Minh, Lavia Long An và 11 đội nữ: VTV Bình Điền Long An, Hóa chất Đức Giang, Kinh Bắc Bắc Ninh, Thái Bình, Ninh Bình Doveco, Than Quảng Ninh, BTL Thông Tin, Đắc Lắc, Thanh Hóa, Vietinbank đang thi đấu rất căng thẳng và quyết liệt, bởi có 2 đội nam và 2 đội nữ xếp cuối bảng sẽ phải rớt hạng. Nét mới của mùa giải năm nay là cầu thủ ngoại được thi đấu, nên các CLB bóng chuyền nam và nữ đã đưa về tổng công 17 cầu thủ ngoại từ các châu lục để tăng cường sức mạnh cho đội mình. Đã xuất hiện những bảng đấu tử thần... Có đội đặt mục tiêu trụ hạng, cũng có đội hướng tới chiếc cúp vô địch. Bình quân mỗi ngày có sáu trận thi đấu tại hai tỉnh, cũng có bảng phải thi đấu 4 trận mỗi ngày. Các vận động viên nước ngoài thi đấu rất xuất sắc và các tay chuyền trong nước thi đấu cũng rất dũng mãnh và kiên cường, đã xuất hiện nhiều cú đập “nã đại bác”, những “miếng đập chồng”, những đòn “tấn công biên” cùng những “bức tường chắn 3” và những pha cứu bóng không tưởng... Các trận bóng chuyền thường bắt đầu thi đấu từ 15 giờ đến trận cuối khoảng 22-23 giờ đêm, nên khán giả truyền hình khó có thể theo dõi đầy đủ diễn biến cùng kết quả của đội nhà cũng như kết quả thi đấu của đội bạn. Nhưng bản tin thể thao 24/7 của VTV vào các buổi tối - bản tin thể thao được chờ đợi nhất trong ngày lại không đưa tin về bóng chuyền, trong khi bản tin đưa khá nhiều tin tức thể thao. Ví dụ bản tin tối ngày 4/7, VTV đưa tới 8 tin, bao gồm: 1 - CLB bóng đá Hà Tĩnh hết hiệp 1 đã thủ hòa với chủ nhà Viettel; 2 - U19 Việt Nam thắng U19 Philippin; 3 - Đội tuyển bóng đá nữ đã có mặt tại Philippin để dự Giải vô địch nữ ĐNÁ; 4 - Bia Sài Gòn tài trợ cho bóng đá; 5 - Bốc thăm chia bảng bóng đá thiếu niên tại Đà Nẵng; 6 - CLB bóng đá Arsenal mua cầu thủ; 7 - Roger Federer có mặt tại Wimbiedon; 8 - Chặng đua công thức 1 và tay lái Trung Quốc bị lật xe.  Xem ra các tin thể thao được đưa trên chưa được khán giả chú ý bằng kết quả thi đấu bóng chuyền.
111
Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 diễn ra sôi nổi tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình và tỉnh Vĩnh Phúc.
Tương tụ, Bản tin thể thao 24/7 của VTV tối 5/7 cũng không hề có tin về giải vô địch bóng chuyền nam và nữ, trong khi lại đưa nhiều tin khác, cụ thể Bản tin đưa: 1 - Trọng tài biên trận Viettel - Hà Tĩnh mắc lỗi; 2 - Các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu tốt tại giải vô địch quốc gia; 3 - Khai mạc Giải bóng đá thiếu niên tại Đà Nẵng; 4 -  Các CLB bóng đá Anh mua cầu thủ; 5 -  Rafael Nadal thi đấu tốt tại Wimbiedel. Vậy là cũng không có các tin về giải vô địch bóng chuyền nam và nữ.

Không biết vì lý do gì mà VTV ít hoặc không đưa tin về bóng chuyền trên Bản tin thể thao 24/7? Tương tự, môn bóng bàn cũng thường  không đươc đưa trên bản tin. Việc không đưa bóng chuyền vào Bản tin thể thao của VTV là một sự không công bằng trong đưa tin vể các môn thể thao. Mặt khác, rất nhiều khán giả Việt Nam yêu thích môn bóng chuyền, nhất là khi có đội nhà thi đấu. Người Dọn vườn xin đề nghị VTV quan tâm hơn tới khán giả yêu thích môn bóng chuyền và bóng bàn để đưa tin đầy đủ hơn về 2 môn thể thao này trên sóng.
        

    Người Dọn vườn NLB Hưng Yên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây