Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Dọn vườn: Các bạn ở báo Bà Rịa Vũng Tàu quên, hay sợ, hay là vô trách nhiệm?

Nêu câu hỏi này Người Dọn Vườn tôi có vẻ cao ngạo lố bịch mà soi mói mà nhận xét láo toét vào các bạn ở báo Bà Rịa Vũng Tàu điện tử quá chăng?

Vâng chuyện là thế này: Những ngày vừa qua, nhiều đài, báo trong nước đã đồng loạt đăng phát ngôn của Bộ Ngoại giao nước ta phn đối Trung Quốc cho nhiều tàu vào thăm dò trái phép, thực chất là hành động côn đồ xâm phạm trắng trợn chủ quyền nước ta tại bãi đá ngầm Tư Chính  thuộc địa giới hành chính tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, gần nhà giàn DK1, mà bãi đá ngầm Tư Chính cách bờ biển Việt Nam 220 hải lý và cách bờ biển Trung Quốc hơn 600 hải lý. Đã hàng chục ngày nay, lực lượng kiểm ngư của ta đã xua đuổi giằng co với các tàu của Trung Quốc. Trung Quốc vốn cậy mình là nước lớn và đã từng thô bạo cưỡng chiếm một số hòn đảo tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, vi phạm các đạo luật Quốc tế về biển.

Cùng với đăng phát tuyên bố của Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, nhiều báo, đài trong nước đã đăng bình luận của các chuyên gia thế giới cũng như của trong nước, để lên án việc làm sai trái ngang ngược của Trung Quốc. Trong khi đó, vào 17 giờ ngày 20/7, Người Dọn Vườn tôi có mở báo Bà Rịa Vũng Tàu điện tử nhằm thu thập thông tin xem tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có những hoạt động nào để tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, để khích lệ cán bộ chiến sỹ và đồng bào ta đang ở bãi ngầm Tư Chính đấu tranh với hành động sai trái của phía Trung Quốc, thì Người Dọn Vườn tôi tuyệt nhiên không tìm thấy một thông tin nào liên quan đến bãi ngầm Tư Chính đang bị xâm phạm. Trên trang chủ của báo đăng 9 tin chính gồm:

1.  Chấn chỉnh tình trạng buôn bán hải sản tại bãi tắm Thủy Tiên
2. 15 doanh nghiệp tham gia “Phiên chợ xanh khởi nghiệp”
3. Tạo nguồn thực phẩm sạch cho bộ đội
4. Dấu ấn “Mùa hè xanh”
5. Trại nuôi gà vịt gây ô nhiễm
6. Nức tiếng thơm ngon bánh Hội Nhứt
7. Tránh sao nhãng bệnh phong
8. Chi bộ Đảng ủy khối tặng sách cho chi bộ thôn Bàu Điển
9. Lãnh đạo tỉnh làm việc tại Côn Đảo

Và Người Dọn Vườn tôi cũng có vào mục Thời sự và Bình luận  của báo thì thấy giới thiệu 4 tin bài chính về kiềm chế tai nạn giao thông, chấn chỉnh các hoạt động trong du lịch, về đạo đức kinh doanh và về phòng chống tin giả. Vậy tôi mới đường đột và thậm chí là rất thô lỗ khi đặt câu hỏi rằng các nhà báo tại báo Bà Rịa Vũng Tàu điện tử quên không đưa sự kiện Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Bà Rịa Vũng Tàu trên trang báo của tỉnh mình (!). Nếu quên kể cũng lạ vì có cả Ban Biên tập, có cả Phòng Thời sự Chính trị và nhiều nhà báo với mấy chục con người đều quên cả hay sao? Hay là các nhà báo sợ kẻ xâm phạm mà không dám nói? Hay là các nhà báo biết mà vô trách nhiệm với biên cương Tổ quốc? Vô trách nhiệm với gian khổ hy sinh của chiến sỹ đồng bào?  Người Dọn Vườn tôi thành thật xin lỗi và xin gửi câu hỏi về báo điện tử Bà Rịa Vũng Tàu.
 
                                         Người Dọn Vườn

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây