Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Dọn vườn: Xin đừng "dạy khỉ leo cây"... 

Ngày 2/6, hệ thống phát thanh và truyền hình Quốc gia đang trực tuyến gửi tới khán thính giả cả nước phiên thảo luận tình hình kinh tế xã hội nước nhà của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV. Hệ thống Báo in, Báo điện tử cũng dành nhiều tin bài cho các vấn đề kinh tế xã hội, nhất là trong lúc bóng ma lạm phát đang lởn vởn, các mặt hàng đang tăng giá, sản xuất và đời sống của người dân đang gặp khó... Nhưng cũng ngày mồng 2 tháng 6, có một số báo, trong đó có một tờ báo điện tử trên trang chủ có 3 tin bài về Triệu Quân Sự - tên tội phạm bị kết án tù chung thân trốn trại rồi bị bắt. Trong số 13-14 tin bài được đăng trên trang chủ - “mặt tiền” của báo này, thì có 3 tin bài nói về Triệu Quân Sự. Cụ thể:
  1. Gặp nhân chứng thấy Triệu Quân Sự nghỉ bên bụi tre, âm thầm vây bắt
  2. Triệu Quân Sự trốn trại, tâm lý bất ổn hay coi thường pháp luật
  3. Bà bán chè kể chuyện Triệu Quân Sự trả lại tiền thừa
Lại có một tờ báo khác có bài bình luận về Triệu Quân Sự với tiêu đề “Triệu Quân Sự không thể xem pháp luật là trò đùa, vượt ngục là game”.
111
Ảnh minh họa
111
Trước sự quá "nhiệt tình” đưa tin về Triệu Quân Sự, Người Dọn vườn tôi có thiển ý thưa với bản báo rằng: Triệu Quân Sự đã từng giết người, từng trốn trại, từng coi thường pháp luật, điều đó là quá rõ, xin bản báo đừng mất công bình luận làm gì!

Đối với bản báo đăng cùng lúc 3 tin bài về tên tội phạm, Người Dọn vườn tôi đề nghị với bản báo hãy bớt làm cái việc “dạy khỉ trèo cây”, hãy cân đối tin bài về tình hình mọi mặt của đất nước, nhất là trong lúc nhân dân lao động đang gặp khó khăn khi giá cả ngày một leo thang, khi môi trường sống đang ngày bị ô nhiễm, khi tai nạn cùng ách tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, khi bạo lực và giả dối đang là mối lo... Xin hãy dành nhiều tin bài cho quốc kế dân sinh...


 
                             Người Dọn vườn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây