Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


TP. HCM: Phóng viên đi tác nghiệp cần những giấy tờ gì để qua chốt kiểm tra dịch Covid-19?

Từ ngày 25/8-6/9, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài khi lưu thông trên đường phố TP. HCM cần có Giấy đi đường do Phòng PC08 Công an TP. HCM cấp, có phù hiệu nhận diện.

Theo Hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. HCM, kể từ ngày 25/8-6/9, những đối tượng ưu tiên khi ra đường phải có một số giấy tờ theo quy định.
111
Qua chốt kiểm dịch cần phải có giấy đi đường theo quy định.

Giấy đi đường của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài do Phòng PC08 Công an TP. HCM cấp, có phù hiệu nhận diện. 

Tuy nhiên, Giấy đi đường chỉ có giá trị sử dụng từ 6 giờ đến 18 giờ kể từ ngày 25/8-6/9. Nếu lưu thông sau 18 giờ thì ngoài Giấy đi đường còn phải kèm theo giấy xác nhận phân công công tác vào khung giờ này của cơ quan công tác.

Số lượng cấp Giấy đi đường do Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM gửi đến Phòng PC08. Mỗi Cơ quan báo đài được cấp 10% trong tổng số cán bộ, phóng viên mà cơ quan báo đài đăng ký với Sở trước đó.

Bên cạnh, các cơ quan báo đài được cấp Giấy đi đường thì một số đối tượng, phương tiện khi lưu thông qua các chốt kiểm tra cũng buộc phải có Giấy đi đường do một số tổ chức cấp theo quy định. 

Cụ thể, các phương tiện vận tải (xe taxi, xe khách, xe chở công nhân...) được cấp mã QR code được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian cấp phép: Không kiểm tra Giấy đi đường.

Các xe vận tải hàng hóa không được cấp mã QR code: Tài xế và người ngồi trên xe phải có Giấy đi đường theo quy định.

Các nhóm đối tượng được lưu thông (CBCNVC, người lao động, hỗ trợ phòng chống dịch, tình nguyện viên, thiện nguyện viên...) phải có giấy đi đường do Công an cấp ( giấy do Công an phường xã cấp chỉ đi trong quận, huyện).

Shipper giao hàng (sử dụng ứng dụng công nghệ): Dừng hoạt động tại các quận huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn, TP Thủ Đức.

Các quận huyện khác: chỉ được hoạt động trong địa bàn quận huyện (Không đi liên quận) và có nhận diện theo quy định.

Ngoài ra, những đối tượng không cần Giấy đi đường gồm: những người đi tiêm vaccine: có tin nhắn hoặc giấy mời, kèm CMND/CCCD; Lực lượng y tế: có thẻ y tế hoặc Giấy đi đường do Thủ trưởng đơn vị (Sở y tế, các cơ sở y tế có quyết định thành lập) cấp Các đối tượng, phương tiện chở оху, thuốc men, vật tư thiết bị y tế... phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, khi có các giấy tờ chứng minh như Giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận chuyên môn, hợp đồng vận chuyển hàng hóa...

Đối với lực lượng Công an, Quân sự: phương tiện và CBCS mặc quân phục được phép di chuyển toàn Thành phố để thực thi công vụ (Lực lượng thường phục phải có giấy giới thiệu hoặc giấy phân công công tác của Thủ trưởng đơn vị hoặc thẻ ngành hoặc Giấy đi đường)

Giấy đi đường do Sở Ngoại vụ cấp vẫn được sử dụng (mã 7A,7B).

Cán bộ, công nhân viên chức các Sở ban ngành có đồng phục, nhân viên dịch vụ công ích thì mặc đồng phục ngành. Các Sở ban ngành không có đồng phục mặc áo nhận diện Thành phố cấp.

Kiểm tra di biến động dân cư trên nền tảng dữ liệu dân cư thông qua kiểm soát bằng tài khoản kiểm tra mã QR code của dân cư.

Ưu tiên xe của CA, QS, Y tế và các xe được Phòng PC08 cấp phù hiệu nhận diện.

 

Theo Hoàng Tuấn/NB&CL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây