Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


“Núi rác” khổng lồ hơn 500 tấn giữa lòng Hà Nội

Khu đất dự án trên đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, Hà Nội) được UBND quận Cầu Giấy cho phép làm nơi tập kết rác thải tạm thời để ứng khó với sự cố người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn.

Khoảng 2 tuần qua, người dân sống trong khu vực đường Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy) và những người thường xuyên di chuyển qua đoạn đường này đều cảm thấy mùi hôi từ rác thải vô cùng khó chịu. Nguyên nhân là do một bãi tập kết rác thải lớn được đặt ở ngay sát con phố này.

Lúc cao điểm, bãi rác tạm thời này chứa tới hơn 900 tấn rác thải sinh hoạt.

111
Toàn cảnh lô đất được UBND quận Cầu Giấy chọn làm điểm tập kết hơn 900 tấn rác thải sinh hoạt bị ùn ứ do sự cố người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn. Mặt trước lô đất giáp đường Phạm Văn Bạch, mặt sau giáp đường ven Công viên Cầu Giấy.
111
111
Công nhân vệ sinh thuộc Công ty môi trường đô thị Vĩnh Yên đang tiến hành dọn rác
ra khỏi bãi tập kết rác tạm thời trên phố Phạm Văn Bạch.
111
Ngay bên kia đường Phạm Văn Bạch, chỉ cách khoảng chưa đầy 50m là các toà nhà Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, nhiều toà nhà văn phòng lớn. Mùi hôi của rác ảnh hưởng lớn tới người dân sinh sống xung quanh và hàng chục nghìn bệnh nhân, người nhà, nhân viên văn phòng tới chữa bệnh, làm việc, sinh hoạt quanh khu đô thị này.

Sự cố người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn hơn 1 tuần trước khiến một lượng lớn rác thải ùn ứ trong nội thành Hà Nội. Tại điểm tập kết Phạm Văn Bạch, rác chất cao khoảng gần 10m, không được che phủ cẩn thận khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, nước ứ đọng từ rác rỉ ra gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

111
Rác chất cao như núi, tổng lượng rác trong lúc cao điểm lên đến hơn 900 tấn, bốc mùi hôi nồng nặc.
111
Lô đất dự án này hiện chưa được thi công xây dựng nên từ trước đến nay được sử dụng làm bãi tập kết tạm của các phương tiện xe khách đường dài. Từ hai năm trở lại đây được tận dụng thêm nhiệm vụ là bãi rác tạm cho quận Cầu Giấy.

Ông Cao Thế Cường, người phụ trách chi nhánh vệ sinh môi trường quận Cầu Giấy thuộc Công ty môi trường đô thị Vĩnh Yên cho biết đây là khu vực ứng phó sự cố khẩn cấp khi ách tắc rác của quận. “Khi có sự cố người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn, UBND quận Cầu Giấy đã bố trí cho chúng tôi điểm tập kết tạm thời này. Lượng rác tồn vào khoảng 900 tấn nhưng đã được dọn đi hơn 400 tấn”, ông Cường chia sẻ.

111
Hiện tại mỗi ngày, Công ty Môi trường đô thị Vĩnh Yên có khả năng dọn đi 100 tấn rác.

“Chúng tôi đã bố trí tăng cường các phương tiện máy móc, nhân công và xe chở rác để có thể dọn rác nhanh chóng ra khỏi khu vực này. Dự kiến trong khoảng một tuần tới thì toàn bộ lượng rác này sẽ được dọn đi, trả lại cảnh quan mặt bằng như trước đây”, ông Cường cho biết thêm.

111
Hình ảnh bãi rác nhìn từ trên cao

Hiện tại mỗi ngày, quận Cầu Giấy phát sinh thêm từ 360 - 380 tấn rác thải sinh hoạt. Để vận chuyển hết số rác tồn đọng cần ít nhất 7 ngày. Đơn vị dọn vệ sinh đã tăng cường thêm 4 xe rác trọng tải 10 tấn để tiến hành dọn sạch số rác tồn đọng. Bãi rác Nam Sơn hiện đã trở lại hoạt động bình thường.
 

Theo Nguyễn Bắc/Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây