Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Vĩnh Phúc: Ai phải chịu trách nhiệm cho sai phạm của 72 công trình xây dựng trái phép trên đất rừng?

Theo chỉ đạo của Thành ủy Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), thành phố sẽ xử lý, phá dỡ 72 công trình xây dựng kiên cố trên đất rừng trong thời gian từ tháng 6 đến hết tháng 7/2021.
111
Buông lỏng quản lý, chính quyền phải xử lý 72 trường hợp vi phạm gây thiệt hại kinh tế cho người dân, thiệt hại cho ngân sách nhà nước?

Tại buổi họp Ban thường vụ thành ủy Vĩnh Yên mới đây, Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình đã khẳng định, tới đây thành phố sẽ xử lý, phá dỡ 72 công trình xây dựng kiên cố trên đất rừng trong thời gian từ tháng 6 đến hết tháng 7/2021.

Theo rà soát, tại khu vực xây dựng trái phép trên phần đất bị thu hồi của công ty TNHH Kim Long tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, có hơn 70 công trình xây dựng trái phép, trong đó có hàng chục "biệt thự" xây dựng trên phần đất hàng ngàn m2.

Sự việc đã nhiều lần được báo chí phản ánh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã từng chỉ đạo, xử lý, nhưng càng chỉ đạo, càng nhắc nhở các công trình trên vẫn mọc lên với đầy đủ các chức năng hoàn thiện hơn như điện, đường, công trình kiên cố, hàng rào bê tông...

Dư luận Vĩnh Phúc hoài nghi có sự bao che, làm ngơ của một số cán bộ chính quyền địa phương? Và đặt nhiều câu hỏi tại sao để những công trình "khủng" mọc lên trên đất rừng mà chính quyền không biết? Không xử lý kịp thời? Để phát sinh nhiều vi phạm mới?

111
Những mái nhà san sát nằm trên lưng chừng núi, đồi bị "xẻ thịt".

Ngay trong buổi đối thoại với người dân mới đây giữa các hộ vi phạm và lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên, lãnh đạo phường Liên Bảo, một số hộ dân cũng đặt câu hỏi về việc khi các hộ xây dựng các công trình không có ai đến nhắc nhở, cấm, hay xử phạt. Vậy khi người dân bị xử lý phá dỡ nhà cửa thì cán bộ chính quyền địa phương có vô can?

111
Nhãn

Về việc xử lý vi phạm, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Lương Văn Long cũng khẳng định, quan điểm của thành phố là ai làm sai đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật kể cả cán bộ, lãnh đạo phường hay thành phố, không có chuyện bao che, dung túng, làm ngơ.

Được biết, việc thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên đã quyết tâm lập phương án phá dỡ các công trình vi phạm trong tháng 6, tháng 7/2021.

111
1 trong 4 chốt kiểm soát ra vào khu vực 72 hộ xây dựng trái phép trên đất rừng chờ ngày phá dỡ.

Những cam kết trên có thực hiện được hay không? Liệu có vướng mắc gì dẫn tới việc kéo dài thời gian phá dỡ các công trình vi phạm? Ai sẽ bị xử lý trách nhiệm trong vụ việc để 72 hộ xây dựng trái phép trên đất rừng? Đó là những câu hỏi mà nhiều người dân vẫn đang chờ câu trả lời từ chính quyền thành phố.

Phóng viên Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Tháng 4/2021, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công căn số 3167/VPCP-V.I ngày 14/5, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo kiểm tra, giải quyết dứt điểm phản ánh sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai và xây dựng công trình tại TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Thời gian thực hiện để báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 31/7.

Năm 2019, Theo Kết luận Thanh tra số 38/KL-TTr ngày 02/04/2019 của tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân thuộc UBND thành phố, UBND phường Liên Bảo qua các thời kỳ về những sai phạm liên quan đến trách nhiệm trong quản lý đất đai thuộc thẩm quyền để kiểm điểm và có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật và các quy định của Đảng. Kết quả thực hiện xong trong tháng 06/2019

 

Theo Minh Nhật/Dân Việt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây