Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY LÊ VĂN DŨNG: “Mong nhận được nhiều phản biện từ báo chí”

Ghi nhận những đóng góp của báo chí và đội ngũ người làm báo đối với sự phát triển của quê hương Quảng Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhắn nhủ: “Lãnh đạo tỉnh luôn cầu thị, mong muốn qua kênh báo chí sẽ nhận được những phản biện đúng, sâu sắc trên tinh thần xây dựng; cùng với việc phát hiện, giới thiệu, tuyên dương những mô hình, điển hình tiêu biểu, tấm gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội...”.
111
Ông Lê Văn Dũng Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam

PV: Thưa đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông đánh giá như thế nào về vai trò của báo chí và đội ngũ người làm báo đối với sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua?

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: Có thể khẳng định, báo chí cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng luôn đồng hành với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ chủ quyền quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, giữ vững quốc phòng, an ninh,... của đất nước. Đối với báo chí Quảng Nam, từ ngày tái lập tỉnh đến nay, đội ngũ phóng viên, người làm báo đã có nhiều đóng góp to lớn cho quá trình xây dựng phát triển quê hương. Nhiều thế hệ người làm báo đã lặn lội cùng với lãnh đạo tỉnh đến những vùng xa xôi, hẻo lánh nhất, hay có mặt trong những thời điểm khắc nghiệt nhất do thiên tai gây ra. Trong hoàn cảnh nào, người làm báo của tỉnh cũng đồng hành, len lỏi với thực tiễn xã hội, ghi nhận và phản ánh đúng thực tế, đưa tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Qua gần 24 năm tái lập tỉnh, Quảng Nam đã có sự bứt phá ngoạn mục; từ một tỉnh nghèo khó, trở thành tỉnh tự cân đối ngân sách, kinh tế phát triển khá, hệ thống chính trị vững mạnh từ tỉnh tới cơ sở. Những thành tựu phát triển đó, không thể không kể đến đóng góp của đội ngũ báo chí, sự đồng hành miệt mài của người làm báo.

PV: Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Đại hội XIII của Đảng, báo chí Quảng Nam đã triển khai công tác tuyên truyền các nghị quyết của Đảng. Đồng chí đánh giá như thế nào về vai trò và sự nhập cuộc của báo chí đối với nhiệm vụ quan trọng này?

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng:

Ở mỗi nhiệm kỳ, đặc biệt là sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh đều chủ động cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Thông qua diễn đàn báo chí, nhiều nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII được chuyển tải đến được với các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, sau khi Tỉnh ủy Quảng Nam ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII; trong đó xác định sẽ xây dựng và triển khai thực hiện nhiều chương trình, đề án, dự án lớn trên các lĩnh vực, báo chí đã kịp thời thông tin sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân với nhiều hình  thức phong phú, đa dạng bằng các sản phẩm báo chí như báo in, báo nói, báo điện tử, truyền hình., Điều này giúp cán bộ và nhân dân hiểu rõ hơn về những quyết sách của Đảng, qua đó, tạo sự đồng thuận, tin tưởng, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Thực tế cho thấy, ngay trong những tháng đầu năm 2021, mặc dù Quảng Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn do dịch bệnh Covid-19 và hậu quả của thiên tai năm ngoái để lại, nhưng chúng ta đã đoàn kết, đồng lòng vượt khó để giữ vững sự ổn định xã hội và tiếp tục phát triển, thu được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Có thể nói, báo chí đã góp một phần quan trọng xây dựng đoàn kết từ cơ sở, củng cố tình làng nghĩa xóm, mở rộng ra đến việc đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong nhân dân, hình thành sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp ngay từ năm đầu nhiệm kỳ.

PV: Trong giai đoạn phát triển mới, theo đồng chí, đội ngũ người làm báo cần xây dựng tâm thế như thế nào để hoàn thành nhiệm vụ của mình?

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh úy Lê Văn Dũng: Chúng ta tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp; thiệt hại do bão lũ của năm trước để lại rất lớn, cùng với nhiều khó khăn, thách thức khác. Để đưa nghị quyết của Đảng thật sự đi vào đời sống, kênh tuyên truyền tốt nhất vẫn là thông qua báo chí; dựa vào đội ngũ người làm báo của tỉnh nói riêng, báo chí đang hoạt động tại Quảng Nam nói chung. Tỉnh ủy tin tưởng đội ngũ người làm báo của tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để cùng đồng hành với Quảng Nam trong quá trình phát triển. Nhất là vượt qua giai đoạn khó khăn, chiến thắng được đại dịch Covid-19 để nhân dân yên tâm lao động sản xuất, đạt được mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đề ra.

Bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình, đội ngũ báo chí tỉnh nhà cần tiếp tục nghiên cứu, nắm vững các chương trình mục tiêu của tỉnh, bám sát quá trình triển khai thực hiện ở cơ sở, lắng nghe hơi thở cuộc sống, kịp thời phát hiện, biểu đương, nhân rộng những mô hình, điển hình tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả; đồng thời phê phán, đấu tranh đối với những biểu hiện tiêu cực trên tinh thần xây đựng. Điều đó sẽ giúp ích rất lớn cho tỉnh trong việc tiếp thu, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị; cũng như kịp thời khắc phục tồn tại, hạn chế, huy động sức mạnh của cả hệ thống chnh trị và các tầng lớp nhân dân cùng vào cuộc vì những mục tiêu phát triển quê hương Quảng Nam . 


Thành Công - Nguyên Đoan (thực hiện)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây