Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


"Đoàn quân" chi viện cho tâm dịch Bắc Giang: Đã đến sẽ ở lại đến cùng

111
Đoàn sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường chi viện "Điểm nóng" Bắc Giang. Ảnh:  NVCC

Mặc đồ bảo hộ kín mít, lấy mẫu xét nghiệm liên tục trong nhiều giờ dưới cái nắng trên 35 độ, ngất xỉu vì kiệt sức... cũng không làm mất ý chí, tinh thần cống hiến của thầy trò Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương khi đến chi viện tại tâm dịch Bắc Giang.

​​Tăng tốc lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0

Cô Hoàng Thị Hằng - giảng viên Khoa Xét nghiệm, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương ngay khi nhận được tin báo đã tình nguyện đăng ký cùng 212 sinh viên lên đường chi viện cho "điểm nóng" Bắc Giang.

 111
Các nhân viên y tế tại tâm dịch Bắc Giang đang lấy mẫu, xét nghiệm. Ảnh: NVCC
Liên tiếp nhiều ngày qua, đoàn sinh viên gồm 3 thầy cô và 212 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã làm việc cật lực, không quản khó khăn với tinh thần tăng tốc xét nghiệm để phát hiện các ca nhiễm mới, giúp truy vết, khoanh vùng, cách ly và ngăn chặn triệt để dịch bệnh COVID-19.
 111
Các nhân viên y tế tại tâm dịch Bắc Giang đang lấy mẫu, xét nghiệm. Ảnh: NVCC
Mỗi ngày, đoàn được giao lấy 20.000 mẫu, chia thành 2 ca sáng và chiều. Có những hôm, cả đoàn được giao tới 20.000 mẫu chỉ trong vòng một buổi sáng. Như vậy, thầy trò phải tập trung từ 12h đêm, sửa soạn đồ đạc đến 2h sáng, nghỉ ngơi trong chốc lát rồi 5h tỉnh giấc để tiếp tục công việc.
111
Số lượng mẫu xét nghiệm đến hơn 20.000 mẫu mỗi ngày. Ảnh: NVCC
111
Các nhân viên y tế tại tâm dịch Bắc Giang đang lấy mẫu, xét nghiệm. Ảnh: NVCC
111
Các y bác sỹ, nhân viên y tế, học sinh chia ca lấy mẫu và làm việc xuyên đêm. Ảnh: NVCC
 111
Các y bác sỹ, nhân viên y tế, học sinh chia ca lấy mẫu và làm việc xuyên đêm. Ảnh: NVCC

"Trước đây cả đoàn vẫn số lượng mẫu như vậy, chúng tôi lấy mẫu rất tốt và hiệu quả. Nhưng, thời điểm này quá nóng, các bạn mất sức rất nhiều. Tôi thực sự không biết vì sao mình có thể vượt qua được. Có những hôm, tôi chỉ được nghỉ được 2-3 tiếng, nhưng cứ tỉnh dậy là lại có thể chiến đấu được tiếp" - cô Hằng chia sẻ.

Liên tục ngất xỉu vì kiệt sức

"Có những thời điểm mồ hôi chảy vào mắt, không mở mắt ra được vì xót. Rồi những ngày lấy mẫu mệt quá, cô trò có thể ngồi ngủ gật bất cứ lúc nào, cứ chỗ nào dựa được là ngủ" - cô Hằng nhớ lại khoảnh khắc khó khăn trong những ngày vừa qua.

111
Sinh viên tranh thủ nghỉ ngơi để tiếp tục công việc. Ảnh: NVCC

Nắng nóng trên 35 độ, mặc bộ đồ bảo hộ kín, làm việc với tinh thần tập trung cao độ, liên tục trong nhiều giờ khiến thầy cô và một số bạn sinh viên ngất xỉu ngay tại điểm lấy mẫu vì kiệt sức.

 111
Tranh thủ nghỉ ngơi để tiếp tục công việc. Ảnh: NVCC

"Chiều nay, em nhận được tin báo cô và một số bạn ngất tại điểm lấy mẫu. Thầy cô đã liên hệ với bên trung tâm y tế, có xe cấp cứu đưa cô và các bạn về đây trước, nhanh hơn để cấp cứu kịp thời" - Hải An - sinh viên trong đoàn tình nguyện cho biết.

Vượt lên khó khăn, quyết tâm ở lại chống dịch đến cùng

Khó khăn, vất vả, thậm chí ngất xỉu vì kiệt sức cũng không cản được tinh thần, ý chí quyết tâm ở lại, chung sức lực đẩy lùi dịch bệnh của thầy trò Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Không chỉ là nỗi vất vả, với thầy cô, còn là sự xót thương con nhỏ.

"Tôi có tận 3 con nhỏ, bạn bé chỉ mới hơn 2 tuổi. Nhiều khi điện cho con, con khóc bảo "mẹ ơi mẹ về đi", những lúc đó, tôi chỉ muốn bỏ tất cả và về luôn. Nhưng nghĩ lại, nếu bỏ về thì không thể nào quay lại nữa nên lại cố gắng gạt nỗi nhớ gia đình và tiếp tục công việc" - cô Hằng tâm sự.

Thể hiện ý chí quyết tâm, tình nguyện tham gia hỗ trợ "điểm nóng" Bắc Giang ngay thời điểm này, Hải An khẳng định: "Tất cả chúng em đều tình nguyện ở lại. Chúng em vẫn đang chờ diễn biến tiếp theo của dịch. Khi nào có thông báo về sẽ về sau. Chúng em sẽ quyết tâm ở đây chống dịch đến cùng".

Khó khăn, mệt nhọc là thế, nhưng không thể cản trở tinh thần thầy cô, sinh viên và các y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch. Họ sẽ không vì thế mà bỏ cuộc vì sức trẻ là để cống hiến cho đất nước.
 


Theo Vân Trang/Lao động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây