Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Dừng dự án hơn 3.600 tỷ của Tập đoàn FLC tại Hải Phòng

Dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng hơn 3.600 tỷ đồng của FLC tại Hải Phòng đã bị dừng do không triển khai thực hiện...
111
Phối cảnh tòa tháp 72 tầng do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư tại Hải Phòng. Ảnh: CĐT.

Ngày 23/11, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố đã ký quyết định chấm dứt hiệu lực của Quyết định chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại số 4 Trần Phú, quận Ngô Quyền và giao cho các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, giải quyết các nội dung có liên quan.

Theo UBND TP Hải Phòng, sau khi được UBND thành phố quyết định chủ trương đầu tư, đến nay Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) chưa thực hiện các thủ tục để làm cơ sở triển khai thi công các hạng mục của công trình Dự án như: Ký quỹ bảo đảm thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật và thỏa thuận ký quỹ bảo đảm thực hiện Dự án tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, thuê đất thực hiện dự án tại Sở Tài nguyên và Môi trường, thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế thi công và cấp Giấy phép xây dựng công trình…

111
Lãnh đạo TP Hải Phòng và lãnh đạo Tập đoàn FLC tham dự lễ động thổ dự án ngày 8/5/2020. Ảnh: HPGOV.

Dự án này có tổng diện tích 13.486m2, công trình tòa tháp dự kiến được xây dựng 72 tầng, gồm 2 tầng hầm và 70 tầng nổi với chiều cao 290m, tổng vốn đầu tư hơn 3.472 tỷ đồng. Dự án được Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đồng ý chủ trương đầu tư ngày 31/10/2019 và được UBND TP Hải Phòng ra Quyết định chủ trương đầu tư ngày 4/11/2019. 

Ngày 8/5/2020, dự án được rầm rồ tổ chức lễ động thổ, tại buổi lễ này, lãnh đạo Tập đoàn FLC đã khẳng định: Hải Phòng sẽ là địa bàn đầu tư chiến lược của Tập đoàn tại khu vực miền Bắc trong những năm tới, đồng thời cho biết song song với dự án này, FLC sẽ tiếp tục đẩy nhanh công tác nghiên cứu, các thủ tục pháp lý để sớm triển khai đồng loạt các dự án đầu tư khác trên địa bàn Hải Phòng.

Sau lễ động thổ diễn ra, cùng với những dự án nghìn tỷ đồng khác, dự án này được kỳ vọng sẽ từng bước đưa Hải Phòng trở thành đô thị tầm cỡ khu vực và thế giới. Hàng triệu người dân Hải Phòng đã từng kỳ vọng, từng nghĩ tới một tổ hợp khách sạn 5 sao và trung tâm thương mại hiện đại, một tòa nhà cao nhất miền Duyên Hải Bắc Bộ và một biểu tượng độc đáo của thành phố được lấy cảm hứng từ ngọn hải đăng. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, thì kỳ vọng đó đã không thành sự thật.
 

Theo Đinh Mười/NNVN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây