Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


"Kamala Harris: Hành trình xuyên nước mỹ" - cuốn sách truyền cảm hứng cho phụ nữ

"Sự thật ta nắm giữ: Một hành trình xuyên nước Mỹ " tái hiện chân dung, cuộc đời Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris - vừa được ra mắt bạn đọc, đã nhanh chóng trở thành cuốn sách truyền cảm hứng cho phụ nữ vượt lên trên mọi nghịch cảnh để đạt được những giá trị sống mà bản thân mong muốn.
111

Chia sẻ về  cuốn sách, nữ chính trị gia Kamala Harris cho rằng, bà không hề tính đến việc biến quá trình viết sách thành một trải nghiệm sống, đơn giản bà chỉ “ngẫm lại những kinh nghiệm làm việc; ôn lại tuổi thơ đã hình thành nên lối suy nghĩ”, và “suy nghĩ xem bước ngoặt này đại diện cho điều gì”.

Sự thật ta nắm giữ: Một hành trình xuyên nước Mỹ lôi cuốn người đọc còn bởi những khoảng lặng khi tác giả viết về gia đình, thậm chí là về con riêng của chồng. Ngay lời mở đầu, người đọc có thể cảm nhận rõ tình yêu, sự trân trọng bà dành cho người chồng qua câu từ: “Cảm ơn anh vì đã luôn kiên nhẫn, yêu thương, ủng hộ và dịu dàng với em”

Tiếp đến, 10 chương của cuốn sách đi sâu tâm sự về triết lý lãnh đạo và câu chuyện cảm động xoay quanh người dân, công lý, hôn nhân, an ninh, sinh hoạt... Cứ thế, Kamala Harris lần lượt dẫn dắt độc giả theo bước chân bà từ thời thơ ấu, để từ đó, những thông điệp dần được hé mở. Ngoài ra, Kamala Harris cũng dành nhiều câu từ hơn khi nhắc tới người mẹ quá cố. Đó là phụ nữ có ảnh hưởng nhất tới con người bà, đã quyết tâm nuôi dạy bà cùng em gái “trở thành những phụ nữ da màu tự tin và kiêu hãnh”.

Khi còn nhỏ, Kamala thường được nghe mẹ kể về những cuộc đấu tranh cho bình đẳng. Chính điều đó đã hun đúc nên những kỹ năng cần thiết dành cho người làm lãnh đạo. Và sau này, dù ở cương vị công tố viên, Tổng chưởng lý, hay Thượng nghị sĩ, Kamala Harris cũng nỗ lực tìm kiếm những thay đổi tốt nhất cho cộng đồng, xã hội, đặc biệt là cho người da màu và những kẻ yếu thế trong xã hội.

Sự thật ta nắm giữ: Một hành trình xuyên nước Mỹ là sự đan cài khéo léo giữa câu chuyện lãnh đạo và yếu tố đời tư, lôi cuốn người đọc bởi những tình tiết chạm đến trái tim và niềm thương cảm sâu sắc. Đây cũng chính là  lý do, Sự thật ta nắm giữ: Một hành trình xuyên nước Mỹ  trở thành cuốn sách bán chạy của New York Times.


NP (tổng hợp)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây