Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Thanh Hoá: Giải bóng đá báo chí toàn quốc lần thứ 5 sẽ gọi tên đội bóng vô địch nào?

Với sự chuẩn bị chu đáo, tham gia đầy đủ của các đội bóng mạnh nhất trong các cơ quan báo chí hiện nay hứa hẹn Press Cup 2020 tiếp tục mang lại tiếng vang lớn đối với người làm báo và khán giả hâm mộ trong nước.

Bước sang năm thứ 5, giải đấu Press Cup đang dần khẳng định vị thế của một sân chơi chuyên nghiệp dành cho người làm báo toàn quốc. Press Cup là giải đấu phong trào dành cho các đội bóng đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước với thành phần tham gia thi đấu là cán bộ, phóng viên, biên tập viên, những người đang làm việc trong các cơ quan báo chí hoặc sinh hoạt trong các chi hội nhà báo (có thẻ nhà báo, thẻ hội viên Hội Nhà báo hoặc các giấy tờ liên quan có xác nhận của cơ quan báo chí tham gia…). 

Hành trình 5 năm tạo tiếng vang

Năm 2016 Press Cup lần đầu tiên diễn ra với 32 đội bóng đăng ký tham gia thi đấu. Tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng giải đấu đã ngay lập tức gây được tiếng vang lớn, các đội bóng thi đấu nhiệt tình, sôi động để lại nhiều cảm xúc thăng hoa. Báo An ninh Thủ đô (ANTĐ) đã lần đầu tiên vô địch và khép lại giải đấu với nhiều tiếc nuối cho các đội bóng lớn.

Tiếp nối những thành công của Press Cup 2016, giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2017 được tổ chức vào mùa hè 2017 với quy mô mở rộng, sự chuẩn bị chu đáo hơn và đã thực sự giành được sự quan tâm của nhiều đội bóng mạnh trong các cơ quan báo chí. Press Cup 2017 thu hút hơn 40 đội bóng trên cả nước tham gia. Háo hức chiến thắng với tinh thần đại diện của miền Bắc, đội VTV đã thi đấu thăng hoa với đội hình trẻ, chất lượng. Sau nhiều trận đấu kịch tính đã lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.

111
Đội bóng đến từ Đài Truyền hình Việt Nam hiện đang giữ kỷ lục về số lần tham dự Press Cup.

Liên tiếp 2 năm tổ chức và thành công, Press Cup đã thực sự trở thành thương hiệu của một giải đấu lớn. Năm 2018 vòng chung kết Press Cup diễn ra tại "chảo lửa" Cửa Lò sau khi kết thúc vòng loại với hơn 40 đội bóng tham dự. Đã thành cái tên quen thuộc tại Press Cup, CLB phóng viên thể thao TP.HCM về miền Trung với đội hình đồng đều, chất lượng và đã loại nhiều đội bóng mạnh để mang cup vô địch Press Cup 2018 về cho miền Nam.

Mùa IV với sự tham gia của hơn 40 đội bóng đăng ký tham dự. Với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả 25 trận đấu kịch tính, hấp dẫn, có chuyên môn cao. Đội VTV chứng tỏ được vị thế của ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch khi lấn lướt đội Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đến hẹn lại lên, hành trình tìm ngôi vương Press Cup 2020 đã kết thúc các trận thi đấu vòng loại khu vực vào ngày 6/11. BTC đã lựa chọn được 6 đội bóng tham dự vòng chung kết diễn ra tại TP biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa vào các ngày 26,27 và 28/11. Ngoài đội chủ nhà FC Báo chí Thanh Hóa, 5 đại diện còn lại là các đội: VTV, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, CLB Phóng viên Thể thao TP. Hồ Chí Minh, FC Thông tấn xã Việt Nam và Đài PTTH Sóc Trăng.

Những tên tuổi đáng gườm

1. Đội bóng VTV với 2 năm đương kim vô địch giải bóng đá báo chí toàn quốc (2016 và 2019). Qua 5 mùa giải tham dự liên tiếp, FC Đài Truyền hình Việt Nam là đội bóng để lại ấn tượng mạnh mẽ khi thể hiện tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp và lối đá kỹ thuật qua từng trận đấu. Đội bóng Đài Truyền hình Việt Nam VTV cũng được các chuyên gia bóng đá đánh giá là đội bóng có nền tảng tốt nhất với dàn cầu thủ có kỹ thuật, thể lực cũng như tinh thần thi đấu cao.

Tuy nhiên, kết thúc vòng bảng Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2020 với vị trí Á quân khi để thua trong loạt sút luân lưu đầy kịch tính, FC Đài Truyền hình Việt Nam VTV chắc hẳn sẽ có nhiều việc cần phải làm để khắc phục những sai lầm đã mắc phải. Tất cả các đội bóng tham dự đều hướng đến ngôi vị cao nhất, do đó để có thể bảo vệ thành công chức vô địch của mình thì chắc chắn không còn cách nào khác, FC Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phải đánh bại tất cả để khẳng định vị thế của mình.

111
FC CLB phóng viên thể thao TP.HCM quy tụ những cầu thủ là phóng viên, những người làm báo yêu bóng đá.

2. Thường xuyên góp mặt trong các vòng chung kết Press Cup toàn quốc, FC CLB Phóng viên Thể thao TP.HCM cũng là đội bóng giành cúp vô địch Press Cup 2018 tại Cửa Lò - Nghệ An. Đây là đội bóng sở hữu những cầu thủ xuất sắc với khả năng điều tiết trận đấu và kiểm soát bóng rất tốt, CLB phóng viên thể thao TP.HCM là đội bóng có khả năng đè bẹp và áp đảo bất cứ đối thủ nào nếu chạm mặt. Những chân sút ghi dấu ấn của CLB phóng viên Thể thao TP. HCM như Hoàng Hiển, Đình Thảo, Minh Nghĩa… nhờ kỹ thuật và tốc độ tạo nên sự khác biệt mỗi lần ra sân.  

3. Với 3 lần vô địch liên tiếp tại Press Cup khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, FC Đài PTTH Sóc Trăng đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình. Năm 2018, vượt qua hàng loạt đối thủ và chạm trán FC Đài PTTH Vĩnh Long trong trận chung kết, FC Đài PTTH Sóc Trăng lần đầu tiên vô địch Press Cup khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với chiến thắng tuyệt đối 4 - 0. Tại vòng loại Press Cup 2019 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các cầu thủ FC Đài PTTH Sóc Trăng tiếp tục thể hiện sức mạnh áp đảo của mình bằng những chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ.

4. Dù mới chỉ lần thứ 2 tham dự Press Cup nhưng các cầu thủ FC Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải năm nay. Bước vào vòng chung kết Press Cup 2019 tại Cần Thơ, FC Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã chứng minh thành tích mà họ giành được không phải là do may mắn khi liên tiếp vượt qua hàng loạt ứng cử viên sáng giá khác để góp mặt trong trận tranh cúp vô địch. 

Mới chỉ qua hai mùa giải tham dự Press Cup, các cầu thủ FC Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thể hiện sự chắc chắn, lối chơi đầy kỹ thuật và thực sự trở "ứng cử viên" sáng giá cho chức vô địch Press Cup 2020 khi vòng chung kết sẽ diễn ra tại TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) vào ngày 26/11 tới đây.

5. Hai đội bóng đại diện cho khu vực TP. Hồ Chí Minh tham dự Vòng chung kết Press Cup 2020 toàn quốc là FC Thông tấn xã Việt Nam và FC CLB Phóng viên Thể thao TP. HCM. Trước đó, ngày 6/11, tại TP. HCM đã diễn ra trận chung kết và lễ bế mạc vòng loại Press Cup 2020 khu vực TP. HCM với sự lên ngôi của đội bóng đến từ TTXVN. Theo đó, sau 1 tuần tranh tài, Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2020 vòng loại khu vực TP.HCM đã kết thúc với trận chung kết giữa FC TTXVN và CLB Phóng viên Thể thao TP. HCM diễn ra trên sân Tao Đàn.

6. Đội bóng cuối cùng tham dự vòng chung kết Press Cup 2020 đến từ khu vực miền Trung là FC Liên quân báo chí Thanh Hóa. Đây là đội bóng tham dự giải với tư cách là đội chủ nhà đã từng tham dự vòng chung kết Press Cup năm 2017 tại TP Hồ Chí Minh và cũng là đội bóng đạt được nhiều thành tích trong báo giới tại khu vực miền Trung khi vô địch giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ V (2018) và lần thứ VI (2019). Đây có thể là tên gọi mới trong các sân chơi toàn quốc của các nhà báo, tuy nhiên FC Báo chí Thanh Hóa đã gây ấn tượng, phong độ và tinh thần fairplay trong nhiều giải đấu tham gia. 
 

Theo Hà Anh/NB&CL

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây