Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Thời luận: Khi hoa hậu đứng chắp tay vào...

Nếu theo cách nhìn của ông bà ta ngày xưa thì Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà vừa đăng quang đã đứng chắp tay vào nách khi trả lời câu hỏi ứng xử. Mà kiểu đứng chắp tay này thường xuất hiện khi chủ nhân không cảm thấy hài lòng, thậm chí là một kiểu đứng thị uy trước đối phương. Có điều gì mà Hoa hậu phải thị uy trước Ban Giám khảo, trước hàng vạn khán giả? Không phải. Chỉ là Hoa hậu không hiểu kiểu đứng chắp tay vào nách (hay chắp tay vào hông) là rất không nên có của một phụ nữ, khi người phụ nữ đó có văn hóa, khi người phụ nữ có cách ứng xử dịu hiền và tinh tế trước đám đông...
111
Cũng có thể Ban giám khảo của cuộc thi cũng như số đông khán giả thấy nhan sắc của Hoa hậu Đỗ Ngọc Hà là xứng đáng nên không thấy những lời bình phẩm về kiểu đứng chống tay này. Những người châm chước thì cho là kiểu đứng tự tin mạnh bạo chăng? Nhưng có lẽ những người từng trải đều khó có thể cảm tình với người con gái đứng chắp tay kiểu đó khi nói chuyện với mình. Đằng này lại đứng trả lời  trước hàng triệu khán giả truyền hình trong phần thi ứng xử trả lời câu hổi của cuộc thi người đẹp.

Khắt khe như Ban giám khảo cuộc thi người đẹp cũng có thể bỏ qua kiểu đứng chắp tay này, nhưng việc hướng dẫn hành vi lối sống dáng vẻ hàng ngày có lẽ cũng đã không được gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm nữa chăng?

Một vài bản báo và mạng xã hội khắt khe hơn khi chưa hài lòng với phần trả lời câu hỏi của Đỗ Thị Hà, cho rằng chưa thật sự lưu loát. Nhưng phần trả lời của Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng là ổn bởi cuộc thi mang tầm mức vô cùng khắt khe, căng thẳng cùng những lo lắng hồi hộp của một trong những cuộc thi được công chúng chú ý nhất trong năm – Đó là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Nhưng nếu nghe kĩ, một số người có thể sẽ nghi ngờ khi nghe Đỗ Thị Hà khẳng định bản thân mang đủ phẩm chất của phụ nữ Việt Nam và khẳng định bản thân “Tôi là người luôn truyền cảm hứng tới giới trẻ và tôi sẽ làm được điều đó”. Liệu Đỗ Thị Hà có mang đủ những phẩm chất của phụ nữ Việt Nam: Công, dung, ngôn, hạnh và anh hùng, bất khuất trung hậu, đảm đang để truyền cảm hứng cho các bạn gái? Chúng ta hi vọng Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ rèn luyện học tập, có đạo đức cao đẹp, có lối sống vì mọi người, có văn hóa sâu rộng và có bản lĩnh sáng suốt để góp phần xứng đáng của mình cùng với các thế hệ người đẹp- Những Hoa hậu Việt Nam tỏa sáng trong cuộc sống và làm đẹp thêm phụ nữ Việt.
                                              Công Đán
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây