Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tổng thống Ukraine V.Zelensky tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Nga về tình trạng trung lập

111
Tổng thống Ukraine V.Zelensky. (Ảnh: TASS)

Kiev sẵn sàng đối thoại với Moskva về tình trạng trung lập của Ukraine. Điều này được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công bố trong một thông điệp video đêm 24, rạng sáng 25/2.

"Hôm nay chúng tôi nhận được tin từ Moskva rằng họ sẵn sàng nói về tình trạng trung lập của Ukraine... Tôi cũng đã hỏi 27 nhà lãnh đạo châu Âu liệu Ukraine có gia nhập NATO hay không. Họ không trả lời", Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết.

Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định: "Chúng tôi không sợ, chúng tôi không sợ bất cứ điều gì. Chúng tôi không sợ để bảo vệ đất nước chúng tôi. Chúng tôi không sợ Nga, chúng tôi không ngại nói chuyện với Nga về mọi thứ: về bảo đảm an ninh cho đất nước chúng tôi, về tình trạng trung lập".

Đồng thời, Tổng thống Ukraine Zelensky lưu ý rằng, hiện Ukraine không thuộc NATO. Cũng theo nhà lãnh đạo Ukraine, các nước NATO chưa sẵn sàng cung cấp bảo đảm an ninh cho Ukraine và chưa chấp nhận nước này gia nhập liên minh. Nhà lãnh đạo Ukraine cũng nhấn mạnh, cần nói về sự kết thúc cuộc chiến hiện nay. 

Trước đó, trả lời câu hỏi về triển vọng các cuộc đàm phán Nga-Ukraine, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhắc lại rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin kỳ vọng giải quyết các vấn đề mang tính "khái niệm", gồm tình trạng trung lập của Ukraine và từ bỏ triển khai vũ khí ở Ukraine. Khi được hỏi liệu Nga đã sẵn sàng đối thoại với Ukraine về chủ đề này hay chưa, ông Peskov nhấn mạnh: "Nếu lãnh đạo Ukraine sẵn sàng".

Ngày 24/2, Tổng thống Nga V.Putin thông báo quyết định tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt, để đáp lại lời kêu gọi từ các nhà lãnh đạo các cộng hòa tự xưng ở vùng Donbass mà Nga vừa công nhận. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, các kế hoạch của Moskva không gồm việc chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine. Phía Ukraine cho biết, trong ngày qua, 137 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng, 316 người bị thương.

 
 Quế Anh-Thanh Thể(Phóng viên Báo Nhân Dân đưa tin từ Đông Âu)
Nguồn Nhandan.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây