Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Trường THPT đầu tiên tự chủ về biên chế sẽ tuyển dụng viên chức thế nào?

Theo ông Hà Xuân Nhâm - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa: "Trường tự chủ về tổ chức bộ máy và biên chế không có nghĩa nhà trường coi đây là quyền. Nhà trường coi đây là một phương thức làm việc, đòi hỏi tính tự chủ cao hơn".

Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa là ngôi trường THPT công lập đầu tiên ở Hà Nội được phê duyệt đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và biên chế, giai đoạn 2020-2023.

Chia sẻ với Lao Động, thầy Hà Xuân Nhâm - Hiệu trưởng nhà trường - cho hay: "Nhà trường cảm thấy tự hào và đầy trách nhiệm. Qua quá trình công tác, vận hành, lãnh đạo nhà trường đã xem xét, xây dựng đề án. Bởi thêm nội dung tự chủ không có nghĩa nhà trường coi đây là quyền. Nhà trường coi đây là một phương thức làm việc, đòi hỏi tính tự chủ cao hơn.

Mục tiêu cuối cùng của nhà trường là vận hành một cách hiệu quả kế hoạch giáo dục của trường. Nhà trường sẽ sắp xếp một cách chủ động linh hoạt hơn, khai thác nguồn lực thế mạnh để tạo ra giá trị tốt hơn".

 111
Thầy Hà Xuân Nhâm - Hiệu trưởng THPT Phan Huy Chú - Đống Đa. Ảnh: NVCC.

Đối với vấn đề tuyển dụng, nhà trường sẽ thực hiện theo đúng qui định trong quyết định tức là tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy. Trong đó, hiệu trưởng nhà trường được quyền quyết định kế hoạch biên chế và có trách nhiệm báo cáo kế hoạch biên chế để Sở GDĐT tổng hợp, theo dõi, kiểm tra, giám sát. Hiệu trưởng quyết định kế hoạch sử dụng lao động hợp đồng làm việc tại đơn vị.

Trước tiên, nhà trường xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức, trong đó xác định rõ số lượng cần tuyển của từng ngạch, chức danh nghề nghiệp, điều kiện tiêu chuẩn, hình thức, thời gian tuyển dụng. Nhà trường thực hiện việc tuyển dụng một cách tự chủ, tự chịu trách nhiệm tuyển dụng và tiếp nhận viên chức, lao động hợp đồng, thầy Nhâm thông tin thêm.

Ngoài ra, người đúng đầu nhà trường sẽ quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức đối với những người được tuyển dụng lần đầu.
 

Theo Hà Phương/Lao động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây