Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


10 sự kiện báo chí Hưng Yên năm 2021

1. Lần đầu tiên cả 2 cơ quan báo chí trong tỉnh đều được trao giải báo chí quốc gia: Đài PTTH Hưng Yên đoạt giải C với P/s truyền hình “Fago 4.0 – Để người nông dân bứt phá” và Báo Hưng Yên đoạt giải KK với tác phẩm Báo điện tử 3 kỳ “Hưng Yên giải quyết điểm nghẽn trên đường đua PCI”. Với giải này, Báo Hưng Yên lần đầu tiên sau 15 năm đã có giải BCQG.
111
Đ/c Nguyễn Duy Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và nhà báo Nguyễn Công Đán, Chủ tịch HNB tỉnh
trao Giải cho các nhóm tác giả đoạt Giải báo chí Quốc gia năm 2020
2. Giải Báo chí Nguyễn Văn Linh tỉnh Hưng Yên lần thứ III năm 2020-2021 có nhiều tác phẩm xuất sắc. Tổng số có 111 tác phẩm dự thi (tăng 38 tác phẩm) và có 30 tác phẩm đoạt giải (tăng 7 giải so với lần thứ III), trong đó có 3 giải A (Đài PT&TH Hưng Yên có 2 A, Báo Hưng Yên có 1 A, các Đài truyền thanh Yên Mĩ, Văn Giang giành giải B- giải cao nhất của thể loại phát thanh).

3. Đ/c Lê Quốc Minh, TBT Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thăm Báo Hưng Yên. Ngày 19/12/2021, trong một lần về công tác tại tỉnh Hưng Yên đ/c Lê Quốc Minh đã tới thăm Báo Hưng Yên. Cán bộ, phóng viên Báo Hưng Yên vui mừng phấn khởi được đón đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tới thăm. Đồng chí chúc đội ngũ Báo Hưng Yên tiếp tục trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nâng cao trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.
111
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hưng Yên.
4.  Từ mồng 1/8/2021,chương trình phát thanh “Kết nối 92,7” của Đài PTTH tỉnh được đông đảo thính giả thính giả trong Nam ngoài Bắc đón nhận. Với tiêu chí: thông tin, giải trí và chia sẻ, các MC đã tạo được phong cách riêng trò chuyện cùng thính giả… Đây cũng là phong cách làm báo mới khi các nhà báo tăng tính tương tác và chia sẻ cùng công chúng.
111
MC Chương trình "Kết nối 92,7" trước giờ lên sóng
5. Từ mồng 1/10/2021, sóng phát thanh Đài PT&TH Hưng Yên phát suốt ngày đêm: 24/24 giờ. Đây là một nỗ lực đáng ghi nhận nhằm phục vụ thính giả. Cùng với tăng thời lượng, Đài đã kết cấu lại khung chương trình, tăng các chuyên mục tự sản xuất, mở một số chương trình mới, và hợp tác khai thác các chương trình của Đài VOV, nhờ đó nội dung thông tin phong phú đa dạng. Theo hướng phát huy bản sắc Hưng Yên cùng văn hoá đồng bằng Bắc Bộ và văn hoá các vùng miền trong cả nước, các chương trình của Đài luôn đáp ứng “Thời sự cập nhật, Văn nghệ đặc sắc, Giải trí vui vẻ”. Nhờ áp dụng công nghệ OTT, chương trình phát thanh, chương trình truyền hình của Đài đã phủ sóng toàn thế giới, lượng khán thính giả theo dõi tăng mạnh.

6. 7 hội viên Hội Nhà báo không được đổi thẻ hội viên giai đoạn 22021-2026: Vào quý II/2021, Ban Xét đổi thẻ hội viên HNB tỉnh đã không thống nhất được ý kiến của các thành viên trong ban, nên 7 hội viên chuyển công tác sang lĩnh vực khác bị rút thẻ hội viên do không còn công tác tại các cơ quan báo chí. Đây thật sự là một thiệt thòi trong công tác hội khi hội viên của HNB Hưng Yên chưa phải là đông.(HNB Hưng Yên có hơn 168 hội viên kể cả gần 20 hội viên đã nghỉ hưu).

7. Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hưng Yên tham dự Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam. Đoàn gồm 4 hội viên nhà báo: Nguyễn Công Đán, Phạm Thành, Nguyễn Hoàng Linh, Nguyễn Bá Phước đã tham dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khoá XI, nhiệm kỳ 2020-2025 tại thủ đô Hà Nội. Đây là Đại hội được tổ chức trong thời điểm dịch Covid diễn biến phức tạp và Đại hội muộn 16 tháng so với kế hoạch. Đại hội đã thành công như mong đợi: nêu được những bài học kinh nghiệm, đề ra nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ XI, bầu được BCH gồm những nhà báo có tâm huyết, bản lĩnh và trách nhiệm.

8. Các đài truyền thanh cấp huyện thị thành phố đã sáp nhập với phòng Văn hoá- Thể thao. Sau khi sáp nhập thành Trung tâm Văn hoá Truyền thanh. Bước đầu, một số cán bộ nhân viên làm công tác truyền thanh chưa yên tâm với phương thức tác nghiệp mới.

9. Ngày 29/12/2021, lần đầu tiên Đài PT&TH Hưng Yên đoạt giải Chương trình Truyền hình Tết ấn tượng do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng cho chương trình truyền hình giao lưu “Quê mình Phố Hiến” nhân Hội Báo toàn quốc năm 2021 (Hội Báo toàn quốc bình chon và trao thưởng cho: “Gian trưng bày báo đẹp”, “Bìa Báo Tết đẹp”, “Giao diện Báo điện tử đẹp”, “Chương trình phát thanh Tết ấn tượng”,  “Chương trình truyền hình Tết ấn tượng” và một số ấn phẩm báo chí khác).
111
Nhà báo Hải Đăng nhận Giải "Chương trình Truyền hình Tết ấn tượng"
10. Lần đầu tiên, đội nam Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh giành chức vô địch bóng bàn đồng đội sau khi đánh bại đội nam Đài PT&TH Hưng Yên và đội nam Báo Hưng Yên tại hội thao Hội Nhà báo Hưng Yên tháng 10/2021.

Nguyễn Công Đán
(bình chọn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây