Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


32 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Rừng là cuộc sống của tôi”

Chiều 26/11, tại Hà Nội, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Rừng là cuộc sống của tôi”.

111
Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giải đoạt giải trong cuộc thi viết "Rừng là cuộc sống của tôi"

Cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi” do Tổng cục Lâm nghiệp chủ trì, phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức được phát động vào ngày 24/12/2019, thời gian nhận bài thi đến ngày 15/6/2020. Cuộc thi đã nhận được 412 tác phẩm của 206 tác giả đến từ mọi miền đất nước, trải rộng trên 8 vùng sinh thái lâm nghiệp. Các tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại: truyện ngắn, thơ và phóng sự. Đây là hai cuộc thi có ý nghĩa lớn, được tổ chức thành công và tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp với sức lan tỏa sâu rộng.

Qua các vòng chấm thi, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 32 tác phẩm, gồm: 2 giải Nhất ở thể loại thơ và truyện ngắn; 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho cả 3 thể loại.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn đánh giá, số lượng tác giả và tác phẩm đã tăng lên rất nhiều so với các cuộc thi lần trước đã thể hiện được sự quan tâm của xã hội đối với quá trình phát triển của ngành lâm nghiệp với tư cách là ngành kinh tế - xã hội đặc thù, yêu cầu phát triển nhanh, bền vững nhưng đồng thời phải đảm bảo mục tiêu xã hội và môi trường.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn hy vọng, đối với các tác giả đạt giải, sau cuộc thi sẽ không chỉ được nâng cao kiến thức mà còn trở thành những tuyên truyền viên ở cơ quan, địa phương về những vấn đề được tham gia dự thi. Thủ trưởng các đơn vị, địa phương thuộc ngành lâm nghiệp cần triển khai tốt việc tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp để góp phần nâng cao nhận thức một cách đầy đủ và chính xác về lĩnh vực này./.

 

PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây