Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Báo Phụ nữ Thủ đô trao giải Cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”

Hôm qua (27/9), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ X năm 2020. Tham dự buổi lễ có nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam.

Sau hơn 5 tháng phát động, chính thức đăng tải trên báo Phụ nữ Thủ đô và website: baophunuthudo.vn từ tháng 4/2020, cuộc thi đã khép lại với những cảm xúc vô cùng đặc biệt. Kết quả, Ban tổ chức đã nhận được gần 1 vạn bài dự thi của các em là học sinh thuộc mọi lứa tuổi, từ bậc tiểu học đến trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau vòng Sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn được 55 bài viết có chất lượng nhất lọt vào Chung khảo cuộc thi. Tại vòng Chung khảo, đã có 18 bài dự thi xuất sắc nhất được trao với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 6 giải Chuyên đề, có 04 giải được trao cho các tập thể là các trường có đông thí sinh dự thi và bài thi đạt chất lượng cao, có hình thức trình bày đẹp.

111
Bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao giải Nhất cho tác giả Hoàng Minh Phúc - lớp 8A3, trường THCS Trung Hòa (Hà Nội),
viết về tác phẩm “Dòng sông thơ ấu”. Ảnh: Nguyễn Thực

Phát biểu tại Lễ trao giải, nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam cũng khẳng định: Trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay, các bạn học sinh phải ở nhà học online, sự thành công trong phát động cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ X, năm 2020 cũng là một thông điệp mạnh mẽ về tinh thần chiến thắng dịch bệnh.

“Hà Nội của chúng ta đang phát triển hết sức mạnh mẽ. Nhưng vẻ đẹp của Thủ đô không chỉ được đo bằng sự đồ sộ của các công trình, bằng nhà to, đường rộng, cầu dài, mà Hà Nội thực sự là Hà Nội, khi chúng ta đẹp về văn hóa, Hà Nội là Thủ đô của văn hóa, khi chúng ta nâng niu, phát huy, gìn giữ giá trị về văn hóa, trong đó có văn hóa đọc. Một cuộc thi khơi dậy tình yêu đọc, văn hóa đọc như “Viết về cuốn sách yêu thích của em” thật sự ý nghĩa và cần được nhân lên trong nhiều năm tới” – nhà báo Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

111
Các đại biểu, nhà văn, nhà thơ cùng các tác giả đạt giải tại cuộc thi 

Cuộc thi Viết về cuốn sách yêu thích của em lần thứ 10 đã khép lại, song dư âm của cuộc thi vẫn còn đọng mãi, là nguồn động viên, cổ vũ những người thực hiện chương trình thêm kiên trì theo đuổi mục tiêu đã chọn.

"Thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố Hà Nội, Hội LHPN Thành phố, các sở ban ngành của Hà Nội đã luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để cuộc thi được tổ chức thành công trong suốt 10 năm qua. Xin chân thành cảm ơn các nhà trường, các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các em học sinh tại Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước đã hưởng ứng nhiệt tình và tham gia cuộc thi, đã viết những bài viết thật hay, sâu sắc về cuốn sách mà các em yêu thích" - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang bày tỏ.

Giải Nhất: Hoàng Minh Phúc - lớp 8A3, trường THCS Trung Hòa (Hà Nội), viết về tác phẩm “Dòng sông thơ ấu”.

2 Giải Nhì:

- Đào Minh Châu - lớp 11A4, trường THPT Trần Phú (Hà Nội), viết về tác phẩm “Mùa đi trên những mái rêu”.

- Nguyễn Linh Nhi - lớp 12A7, trường THPT Yên Dũng 1 (Bắc Giang), viết về tác phẩm “Nếu chỉ còn một ngày để sống”.

3 Giải Ba:

- Trương Nguyễn Hoàng Mai - lớp 9D, trường THCS Trần Hưng Đạo (Đắk Lắk), viết về tác phẩm “Con đã về nhà”.

- Nguyễn Sơn Duy - lớp 8A4, trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), viết về tác phẩm “Sống hay tồn tại”.

- Đào Ngọc Thiện - lớp 9E, trường THCS Đức Giang (Hà Nội), viết về tác phẩm “Harry Potter”.

Theo PV/NB&CL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây