Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Báo Thanh Niên tổ chức “Xuân ấm áp - Tết bình an” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Báo Thanh Niên vừa tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết bình an” cho những bệnh nhi phải điều trị dài ngày, trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19 ở TP.HCM, với mong muốn các em sẽ đón một năm mới ấm áp, đủ đầy hơn với.
111
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên trao tiền, quà hỗ trợ cho trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19.
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết bình an” cho biết: 2021 là một năm cam go đối với những người sống tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Mỗi người, mỗi nhà và toàn xã hội phải gồng mình để chống lại cơn phong ba Covid-19.

“Sau khi làn sóng dịch thứ 4 cơ bản đã được kiểm soát, chúng ta gặp lại bạn bè đồng nghiệp, thấy mọi người bình an khỏe mạnh, đó thật sự là niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn vượt qua đại dịch một cách an toàn mà đã có những mất mát đau thương. Hàng chục ngàn người dân đã ngã xuống, hàng ngàn em bé trong phút chốc trở thành mồ côi, rất nhiều gia đình kiệt quệ về tài chính”, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn bày tỏ.

Nỗi đau của đồng bào đã thôi thúc Báo Thanh Niên nhanh chóng phát động chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” nhằm chung tay với cộng đồng hỗ trợ, chăm sóc trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 đến tuổi trưởng thành. 

“Đó là đối tượng yếu thế đang rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng. Ý tưởng này đã được cụ thể hóa bằng hành động, và chương trình “Xuân ấm áp - Tết bình an” ra đời từ đó. “Xuân ấm áp - Tết bình an” chính là cầu mong một mùa xuân chan chứa tình người để sưởi ấm những mảnh đời thơ bé nhưng đã sớm gặp nhiều gian khó, mang một cái tết bình an đến với mọi người, mọi nhà”, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn nói.

Chương trình dự kiến trao quà tết (gồm quà và tiền mặt) cho hơn 350 trường hợp là bệnh nhi đang điều trị lưu trú dài ngày trong các bệnh viện (BV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình cũng hỗ trợ những em nhỏ mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 ở TP.HCM. Dự kiến “Xuân ấm áp - Tết bình an” sẽ được tổ chức tại các Bệnh viện, bao gồm: BV Nhi đồng 2 (13.1), Viện tim TP.HCM (14.1), BV Nhi đồng 1 (17.1).

Riêng những trường hợp em nhỏ mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19, BTC chương trình dự kiến trao quà tết cho các em vào ngày 15.1. Các em đều là nhân vật của chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” do Báo Thanh Niên tổ chức thực hiện từ đợt dịch thứ 4 ở TP.HCM vừa qua.

 

Theo Lê Hiếu/NB&CL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây