Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Chất lượng tác phẩm báo chí Trung ương và địa phương có sự đồng đều hơn mọi năm

Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã tổ chức buổi họp đánh giá kết quả công tác chấm giải của các tiểu ban, thảo luận và chốt danh sách các tác phẩm vào vòng chung khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI - năm 2021.

Trong thời gian qua, các tiểu ban đã làm việc với tinh thần tập trung, nghiêm túc. Thực hiện chấm các tác phẩm tham dự giải một cách đúng quy định, quy trình và tiến độ. Trong quá trình chấm luôn chú trọng đề cao chất lượng, tính sáng tạo mỗi tác phẩm, đánh giá đúng thực chất nội dung hình thức thể hiện của các tác phẩm dự thi.

111
Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam,
Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải báo chí Quốc gia chủ trì hội nghị.
 

Năm nay có tác phẩm báo chí dự thi đã phản ánh tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, phát huy được thế mạnh của từng cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Đội ngũ người làm báo cả nước tiếp tục thể hiện bản lĩnh qua tác phẩm báo chí của mình, đó là hoạt động tìm tòi sáng tạo, phản ánh những khía cạnh của đời sống, xã hội đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của độc giả.

Cũng có nhiều tác phẩm phản ánh tiêu cực, sai phạm tồn tại; phản ánh sự đoàn kết chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19; các gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt lan tỏa tinh thần sống đẹp… cũng mang đến sự hấp dẫn thú vị.

Tại buổi họp các Trưởng, phó tiểu ban đã đánh giá tổng quan về chất lượng các tác phẩm ở từng nội dung, thể loại báo chí.

Nhìn chung các tác phẩm tham dự giải năm nay các đơn vị báo chí Trung ương và địa phương có sự đồng đều hơn mọi năm. Nhiều tác phẩm của các báo, đài tỉnh có sự tiến bộ về nội dung, cách thể hiện. Khá nhiều tác phẩm có chất lượng nội dung, hình thức thể hiện sáng tạo, đem lại hiệu ứng dư luận xã hội. Bài viết được đầu tư công phu, thể hiện sự sắc nét trong cách viết và quan điểm lập trường của tác giả, chuyên môn cao. 

Các thành viên nhiều tiểu ban cũng đánh giá cao về sự chuẩn bị công phu, khoa học, chuyên nghiệp, nhanh nhạy của Ban Thư kí tổng hợp vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021. Việc hỗ trợ tích cực của Ban thư ký giúp cho các thành viên Ban giám khảo dễ dàng phân loại, đánh giá, chấm điểm các tác phẩm báo chí một cách đầy đủ, chính xác nhất.

111
Các trưởng, phó tiểu ban đã đánh giá tổng quan về chất lượng các tác phẩm.

Phần lớn các thành viên cho rằng: năm nay ở nội dung báo in, báo điện đã có nhiều tác phẩm chất lượng có chiều sâu về nội dung, nhiều tác phẩm được đầu tư xây dựng công phu, có tính bao quát về các vấn đề kinh tế xã hội, đưa ra các vấn đề tồn tại và các giải pháp nhằm thúc đẩy, tạo động lực trong phát triển kinh tế xã hội, nhiều tác phẩm sử dụng tư liệu có chiều sâu, tận dụng tối đa báo chí dữ liệu, báo chí đa phương tiện...

Về thể loại ảnh báo chí, năm nay chưa có tác phẩm ảnh đơn có chất lượng, vẫn thiếu vắng những tác phẩm ảnh chất lượng, có chiều sâu, các tác giả chủ yếu vẫn gửi loạt ảnh về các vấn đề, sự kiện lớn. Bên cạnh đó còn thiếu vắng thể loại tin, tin sự kiện...

Tại buổi làm việc các đại biểu đã thảo luận, thống nhất và chốt danh sách các tác phẩm vào vòng chung khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI - năm 2021…

111
Tại buổi làm việc các đại biểu đã thảo luận, thống nhất và chốt danh sách các tác phẩm vào vòng chung khảo
Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI.

Phát biểu tại buổi làm việc, nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải báo chí Quốc gia đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của các tiểu ban, các giám khảo trong tiểu ban suốt thời chấm giải. Công việc được diễn ra đảm bảo tiến độ, làm việc với tinh thần trách nhiệm, công bằng, công tâm, khách quan.

Nhà báo Nguyễn Đức Lợi cũng tiếp thu các ý kiến góp của các thành viên tiểu ban, tổng hợp các ý kiến để công tác tổ chức, phân công công việc từ tổ thư ký đến các thành viên trong tiểu ban được tiếp tục hoàn chỉnh, tạo sự thuận lợi, chính xác trong quá trình chấm giải.

 

Theo Lê Tâm - Sơn Hải/NB&CL

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây