Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hà Tĩnh: Một nhà báo bị hành hung khi đi xác minh 'đất tặc'

Khi đi xác minh việc khai thác đất trái phép trong đêm, một nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống bị 2 đối tượng cầm cuốc bổ tới tấp vào đầu, khiến nạn nhân trọng thương phải nhập viện.
Hai đối tượng tấn công anh Hào gây nên tình trạng đa chấn thương trên cơ thể

Ngày 8/7, thông tin từ một lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc một phóng viên bị hành hung trong lúc tác nghiệp trên địa bàn xã An Dũng.

“Công an huyện Đức Thọ sẽ điều tra, xử lý khách quan, nghiêm minh, đúng người đúng tội, không bao che cho cá nhân, tập thể nào”, vị lãnh đạo này cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video có 2 người đàn ông, trong đó 1 người cầm cuốc cố tình đánh tới tấp vào phần đầu và mặt nhà báo Nguyễn Nhật Hào, công tác tại Tạp chí Kinh tế và Đồ uống.

Nhà báo Nguyễn Nhật Hào cho biết, anh đã có đơn đề nghị Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vào cuộc làm rõ việc bị một số đối tượng hành hung, truy sát khi đi xác minh thông tin.

Theo tường trình của nhà báo Nhật Hào, sau khi nhận được phản ánh về tình trạng khai thác trái phép đất trên địa bàn xã Tân Hương và xã An Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Trong 2 ngày 29 và 30/6, PV Hào đã đi xác minh sự việc và ghi nhận tại thôn Long Sơn, xã An Dũng, huyện Đức Thọ có 1 chiếc máy múc đang xới đất.

Để có thêm thông tin khách quan, vào khoảng 22h30 ngày 1/7, nhà báo Nhật Hào cùng một người khác tiếp tục đến địa điểm trên nhưng không thấy máy múc hoạt động, nên anh quay xe ra về.

“Vừa đi được khoảng 15m, tôi thấy phía trước có một người đàn ông mặc áo màu cam đang cầm đá đi từ trong nhà ra lối đường bê tông để đe dọa tôi. Thấy vậy, tôi lấy đèn pin xuống xe để hỏi, nhưng người đàn ông này tỏ ra hung hãn. Người này vừa lớn tiếng, vừa lấy điện thoại gọi cho ai đó. Một lúc sau có 1 chiếc xe máy chở 2-3 người, trong đó có 1 người cởi trần, tay có hình xăm đi vào. Lúc này với sự giúp sức của người đàn ông xăm trổ, người đàn ông mặc áo màu cam dùng cuốc sắt đánh liên tiếp vào đầu, cổ, thân người, tay tôi. Bị tấn công dồn dập tôi chỉ còn biết giơ tay lên đỡ để khỏi trúng đầu”, nhà báo Nhật Hào bàng hoàng kể lại.
 

Cũng theo nhà báo Nhật Hào, mặc dù anh đã bỏ chạy nhưng nhóm người trên vẫn tiếp tục đuổi theo để hành hung. Sau khi chạy thoát, anh Hào đã được bạn đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh với tình trạng đa chấn thương.

Đến ngày 3/7, sau khi tạm thời hồi phục, anh Hào đã gửi đơn cùng tài liệu (video), tài sản bị hủy hoại trình báo CQĐT Công an huyện Đức Thọ đề nghị vào cuộc làm rõ vụ việc mình bị tấn công.

“Tôi hi vọng CQĐT Công an huyện Đức Thọ nói riêng và cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh nói chung vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi gây thương tích của nhóm người tấn công tôi để xử lý đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật”,  anh Hào nói.

Được biết, Tạp chí Kinh tế và Đồ uống - nơi nhà báo Nhật Hào đang công tác đã nhận được báo cáo của anh về sự việc trên và đang phối hợp yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.


Theo Trần Phong/NB&CL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây