Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hội Báo toàn quốc năm 2022: Nơi quảng bá sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo

Hội Báo năm 2022 có chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại, nhân văn”.
111
Toàn cảnh Hội báo toàn quốc. Ảnh minh họa
Sau hai năm không tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Hội Báo toàn quốc năm nay được tổ chức đảm bảo thực hiện đầy đủ các điều kiện, quy định về phòng chống dịch. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh thành tựu, hình ảnh đất nước trong tiến trình đổi mới; thiết thực chào mừng 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022). Đồng thời hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của Thủ đô diễn ra trong năm 2022.

Đây cũng là cơ hội để nêu bật thành quả, sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam; quảng bá sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Là cơ hội tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng và với sinh viên báo chí, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân.

Đồng thời, là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ trưng bày ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022. Bao gồm: báo Tết Dương lịch, số Xuân Nhâm Dần 2022 - Tất niên - Tân niên và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022. Trong đó có khu vực bày chuyên đề; khu trưng bày báo chí khối Trung ương; khu báo chí 63 tỉnh thành; khu giới thiệu hình ảnh, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Ngoài ra, Ban tổ chức dự kiến (với điều kiện bình thường mới) sẽ có trưng bày “100 năm Báo Le Paria”; Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: CHUYỂN ĐỔI SỐ”; Tọa đàm: “Chuyện nghề: Hai chữ NHÂN VĂN”; Ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”…
111
Nhà báo Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam xem gian trưng bày các ấn phẩm báo chí
tại Hội báo toàn quốc 2019.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc, Ban tổ chức sẽ chấm, bình chọn các giải và trao giải. Sẽ tập trung vào 3 loại giải dành cho 4 loại hình báo chí; mỗi loại hình chỉ chọn trao 11 giải (01 Giải A, 02 Giải B, 03 Giải C, 05 Giải khuyến khích), nhằm tăng cường chất lượng giải và tạo dấu ấn.

Bao gồm: Giải "Bìa báo Tết ấn tượng": dành cho các ấn phẩm in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; Giải "Giao diện báo điện tử ấn tượng": dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; Giải "Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, còn có Giải “Ấn tượng báo chí 2022” (01 A, 01 B, 01 C) dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện/hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội sẽ là đơn vị chủ trì, đồng thời sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Thời gian bắt đầu từ ngày 14/4/2022 đến hết ngày 16/4/2022 (03 ngày) tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Dự kiến lễ Khai mạc được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên VTV, VOV. Lễ Bế mạc được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài PT-TH Hà Nội và VOV.

Được biết, ngày 15/3 vừa qua, Hội Nhà báo Việt Nam cũng ban hành công văn số 06 /CV-HNBVN gửi Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, các liên chi hội, chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tích cực, chủ động tổ chức thành công Hội báo Xuân năm 2022 gắn với các hoạt động văn hóa, lễ hội, mừng Xuân, mừng Đảng, tạo không khí tin tưởng, phấn khởi trong nhân dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

 

Theo Lê Tâm/NB&CL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây