Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hội Nhà báo Hưng Yên: Dừng tổ chức Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022

Theo dự kiến Hội báo Xuân Nhâm 2022 do Hội Nhà báo tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 26/1 đến ngày 31/1. Trong dịp này, Hội báo sẽ trưng bày báo Trung ương và 63 tỉnh, thành phố hấp dẫn, phản ánh toàn bộ đời sống báo chí. Ngoài ra, Hội Nhà báo tỉnh còn triển lãm nhiều tác phẩm ảnh báo chí phản ánh toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội... 

Năm 2021, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tập trung phản ánh, thông tin, tuyên truyền kịp thời, sát, đúng những vấn đề có tính thời sự; có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, kịp thời cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh, tích cực tuyên truyền việc tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và công tác đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đi vào cuộc sống. 

Hội Nhà báo tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, giáo dục đạo đức người làm báo cho hội viên, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu trong các chi hội. 

Năm 2022, công tác hội tập trung vào một số nhiệm vụ: Hội Nhà báo tiếp tục xây dựng chương trình trọng tâm vào việc tổ chức các hoạt động sáng tác tác phẩm báo chí có chất lượng gắn với các hoạt động kinh tế - chính trị - xã  hội của tỉnh và cả nước. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43/CT-BBT của Ban Bí thư về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới.

Làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý báo chí: Phối hợp cùng các cơ quan quản lý báo chí tăng cường công tác tham mưu, xây dựng chủ trương, đường lối phát triển, bảo đảm nguyên tắc “Phát triển phải đi đôi với quản lý và quản lý phải theo kịp sự phát triển”; tạo mọi điều kiện để báo chí hoạt động có chất lượng và hiệu quả.

Quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên: Động viên hội viên đoàn kết chặt chẽ, xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn nghề nghiệp cao, sáng tạo nên những tác phẩm báo chí có giá trị về nội dung tư tưởng và cách thể hiện phong phú, hấp dẫn.

Tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ:

- Mở từ 3-4 lớp tập huấn nghiệp vụ cho hội viên.
- Bảo vệ quyền lợi của hội viên trong tác nghiệp đảm bảo các hội viên được quyền tiếp cận thông tin, được tạo điều kiện khi tác nghiệp; Tổ chức kết nạp hội viên mới.
- Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2022.
 - Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhất là những văn bản pháp luật mới có liên quan đến công tác Hội Nhà báo và nâng cao chất lượng báo chí.
- Phát động Giải báo chí Nguyễn Văn Linh, xét hỗ trợ sáng tạo báo chí chất lượng cao năm 2022. Động viên hội viên sáng tác các tác phẩm báo chí chất lượng để tham gia Giải báo chí Quốc gia và các giải chuyên ngành. Phấn đấu trong năm 2022 có từ 2 đến 3 giải báo chí Quốc gia và một số Giải báo chí chuyên ngành khác.
- Thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư tới toàn thể hội viên Hội Nhà báo. Tăng cường giáo dục chính trị, nghề nghiệp đặc biệt chú trọng đến 10 điều đạo  đức người làm báo cho tất cả hội viên.
- Tham gia đẩy đủ các hoạt động của Hội Nhà báo Việt
Nam và khu vực tổ chức.
- Đổi mới việc tổ chức Hội báo Xuân kết hợp với trao “Ấn phẩm Xuân ấn tượng”, “Bình chọn 10 sự kiện báo chí trong tỉnh” gắn với các hoạt động văn hóa văn nghệ.
- Nâng cao chất lượng Đặc san Người làm báo. Nâng cấp giao diện và chất lượng tin bài trang thông tin điện tử của Hội (nguoilambaohungyen.vn)
- Tổ chức Hội thảo báo chí khu vực 8 tỉnh đồng bằng duyên hải Bắc Bộ và Giải bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên mở rộng lần thứ VI năm 2022.
Tổ chức Hội thao Hội Nhà báo cấp tỉnh và tổ chức Giải bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên mở rộng năm 2022.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội Nhà báo Hưng Yên thông báo không tổ chức Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dân 2022 để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Từ ngày 26/1 đến 15/2/2022 (tức từ 24 tháng Chạp đến Rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần) Hội Nhà báo tỉnh sẽ tổ chức trưng bày báo Tết đề nghị toàn thể hội viên và độc giả yêu báo đến thăm quan, đọc báo.

Địa điểm: Số 36, Nguyễn Phong Sắc, Phường An Tảo, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Trân trọng kính mời!

Một số hình ảnh tại Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022:
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây