Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hội thảo: “Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí thích ứng an toàn, linh hoạt, góp phần kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”

* Hội Nhà báo Hà Nam được bàn giao là cụm trưởng Cụm thi đua các Hội Nhà báo Vùng duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2022
Ngày 17/12, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức Hội thảo của Cụm thi đua các Hội Nhà báo vùng Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ năm 2021 với chủ đề “Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí thích ứng an toàn, linh hoạt, góp phần kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tham dự Hội thảo có các cơ quan báo chí thuộc Cụm thi đua các Hội Nhà báo Vùng Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ. Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đến dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi những vấn đề cụ thể về tác động của đại dịch Covid-19 đối với mọi mặt của đời sống KT-XH nói chung và các hoạt động của tổ chức Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí nói riêng; nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí góp phần tích cực vào chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19”; Hội Nhà báo, cơ quan báo chí cần làm gì để báo chí phát triển, thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích của báo chí cách mạng Việt Nam trước những khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19; chia sẻ những cách làm, kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp, hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh để tổ chức Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí giảm thiểu những tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19 mang lại; Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí cần làm gì để đấu tranh phản bác lại các thông tin, quan điểm sai trái, chống phá, đối mặt với “virus tin giả”.

Thông qua Hội thảo, các đại biểu đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tác nghiệp, sản xuất các tác phẩm báo chí trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ đó, tiếp tục có những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả, an toàn đối với hoạt động báo chí, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cộng đồng xã hội nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” mà Đảng, Nhà nước ta đã xác định.

Phát biểu kết thúc Hội thảo, đồng chí Hồ Quang Lợi, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo trong Cụm vùng Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ trong thời gian qua đã đạt được, đồng thời đánh giá cao các bản tham luận, các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội thảo.

Đồng chí nhấn mạnh, không có gì lớn hơn là cùng với kiểm soát dịch bệnh Covid-19 phải đưa các hoạt động KT-XH trở lại trạng thái bình thường như chưa có dịch và báo chí là mặt trận đi đầu trong công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương lớn đó của Đảng và Nhà nước ta.Thực tế thời gian qua, báo chí đã luôn phát huy được phẩm chất đạo đức sáng ngời của báo chí cách mạng Việt Nam, không quản nguy hiểm, gian khó hoàn thành tốt nhất mục tiêu trên và chúng ta có quyền tự hào về điều này. 

Trước đó, Cụm thi đua các Hội Nhà báo Vùng duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ đã tổng kết công tác thi đua năm 2021. Hội Nhà báo TP Hải Phòng được suy tôn nhận cờ thi đua, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh được suy tôn nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam. Cũng tại Hội thảo, Hội Nhà báo Hà Nam được bàn giao là cụm trưởng Cụm thi đua các Hội Nhà báo Vùng duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2022.


Một số hình ảnh tại Hội thảo: 

111
Toàn cảnh Hội thảo
111
Nhà báo Mai Vũ Tuấn, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh, Chủ tịch HNB Quảng Niinh phát biểu đề dẫn tại Hội thảo
111
Nhà báo Nguyễn Công Đán, Chủ tịch HNB Hưng Yên phát biểu tại Hội thảo
111
Nhà báo Nguyễn Thế Lãm, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh phát biểu tại Hội thảo
111
Nhà báo Phạm Kim Huệ, Phó Chủ tịch HNB Ninh Bình phát biểu tại Hội thảo
111
Nhà báo Hoàng Minh Sơn, TBT Báo Thái Bình, Chủ tịch HNB Thái Bình phát biểu tại Hội thảo
111
Nhà báo Đỗ Ngọc Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HNB Quảng Ninh phát biểu tại Hội thảo
111
Nhà báo Triệu Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực HNB Vĩnh Phúc phát biểu tại Hội thảo
111
Nhà báo Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch HNB Hải Phòng phát biểu tại Hội thảo
111
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
111
Lãnh đạo Hội Nhà báo Quảng Ninh (phải) trao Cờ Luân lưu cho lãnh đạo Hội Nhà báo Hà Nam (trái)
- đơn vị đảm nhiệm vai trò cụm trưởng thi đua năm 2022.


PV

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây