Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hơn 30 Huy chương vàng được trao tại Liên hoan kịch nói toàn quốc

Sau gần 2 tuần diễn ra nhiệt huyết tại thành phố Hải Phòng, sáng 17-11, Liên hoan kịch nói toàn quốc - 2021 đã khép lại với hơn 100 huy chương được trao cho các đơn vị, nghệ sĩ xuất sắc.
111
Cảnh trong vở "Làng song sinh" của Nhà hát Kịch Hà Nội nhận Huy chương vàng vở diễn và giải Đạo diễn xuất sắc.

Liên hoan kịch nói toàn quốc - 2021 có sự tham gia của 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp với 20 vở diễn. Ban tổ chức đã trao 6 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 7 Huy chương đồng cho các vở diễn xuất sắc. Trong đó, 6 Huy chương vàng thuộc về vở "Làng song sinh" (Nhà hát Kịch Hà Nội); "Thiên mệnh", "Điều còn lại" (Nhà hát Kịch Việt Nam); "Con đò của mẹ" (Đoàn kịch, Nhà hát Công an nhân dân); "Hố đen" (Nhà hát Kịch nói Quân đội); "Làm vua" (Sân khấu Lệ Ngọc).

Ban tổ chức cũng trao 28 Huy chương vàng, 42 Huy chương bạc và 16 Huy chương đồng cho các diễn viên xuất sắc tham gia. Ngoài ra, còn có các giải cá nhân: Tác giả Nguyễn Đăng Chương - Tác giả xuất sắc; Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Trung Hiếu - Đạo diễn xuất sắc; nhạc sĩ Đức Trịnh - Nhạc sĩ xuất sắc; Nghệ sĩ ưu tú Doãn Bằng - Họa sĩ xuất sắc.

Ghi nhận về chất lượng của Liên hoan, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định, có nhiều vở diễn đạt chất lượng nghệ thuật, có sức hấp dẫn công chúng, bám sát những vấn đề của cuộc sống đương đại, phát huy được thế mạnh của loại hình kịch nói, tạo nên "liều vắc xin tinh thần" cho công chúng trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay. Các vở diễn ở nhiều thể loại, đề tài, từ lịch sử đến hiện đại, từ chiến tranh đến hòa bình, từ nông thôn đến thành thị được các nghệ sĩ dự thi thỏa sức sáng tạo, mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, truyền đi những thông điệp đậm tính nhân văn. 
 

Theo Văn nghệ

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây