Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Hưng Yên: Hội thảo “Làm gì để nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nhà báo các cấp”

Sáng ngày 07/11, Hội Nhà báo Hưng Yên đã tổ chức Hội thảo: Làm gì để nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nhà báo các cấp.
111
Hội thảo: Nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nhà báo các cấp
Tham dự có nhà báo Phan Hữu Minh, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Hưng Yên, Nam Định... Để công tác Hội Nhà báo hoạt động hiệu quả, điều kiện tiên quyết là nguồn lực hay là đội ngũ? Vai trò của Chủ tịch Hội có phải là vai trò quyết định trong hoạt động của Hội hay không? Vai trò của các Phó Chủ tịch? Sự phối hợp trong Thường vụ Hội, trong BCH và trong lãnh đạo của Hội? Công tác chỉ đạo của Thường vụ, của Ban Chấp hành, cũng như sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội và các Phó Chủ tịch Hội cần tập trung vào những công tác trọng tâm nào của Hội?... Cũng tại diễn đàn này, các cấp Hội Nhà báo đã nhìn nhận đánh giá chất lượng hoạt động của các chi hội nhà báo - Tức các chi hội cơ sở. Làm gì để các chi hội hoạt động thực chất, sáng tạo và không thụ động? Để chi hội cũng góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ; Để chi hội tạo được sự tin tưởng của lãnh đạo cơ quan trong việc góp phần đào tạo đội ngũ phóng viên kế cận, đào tạo được phóng viên giỏi.

Tại Hội thảo, các Hội Nhà báo trong cụm Đồng bằng duyên hải Bắc Bộ và tỉnh bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm làm công tác Hội thiết thực, hiệu quả: Với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động Hội nhà báo Thủ đô trong giai đoạn  mới đáp ứng yêu cầu thực tiễn” Hội Nhà báo Hà Nội cho rằng để hoạt động Hội hiệu quả ngoài xây dựng kế hoạch, chương trình, thống nhất nội dung, có chủ đề cụ thể để hội viên chủ động tham gia thì yếu tố quan trọng có tính quyết định là kinh phí tổ chức thực hiện. Từ đi lại, ăn ở, trang thiết bị âm thanh ánh sáng đến khen thưởng động viên... Nếu tất cả đều dựa vào cơ quan hay hội viên đóng góp chắc không duy trì lâu dài được, còn nếu xã hội hóa e rằng cũng chỉ "Xôi -Đỗ" thiếu bền vững.

Hội thảo còn sôi động với nhiều ý kiến đóng góp xây dựng Hội trao đổi về những vấn đề đáng quan tâm trong công tác Hội Nhà báo như: Quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng để nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Hội Nhà báo; Hội nhà báo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên, phóng viên; Những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội; Xây dựng đội ngũ người làm báo trong tình hình mới... Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, sức hấp dẫn của tổ chức Hội thông qua những hoạt động thiết thực, phù hợp điều kiện cụ thể của từng đơn vị; duy trì và nâng cao hội báo xuân hằng năm; khuyến khích, động viên các hội viên tham gia các cuộc thi sáng tạo tác phẩm báo chí, văn học - nghệ thuật do Trung ương Hội, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh phát động để các hội viên được chia sẻ, học tập, trao đổi kinh nghiệm; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, sinh hoạt tập thể, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, tạo sự gắn kết giữa các chi hội và hội viên.

“Mong muốn những người làm công tác Hội luôn giữ vững tâm huyết, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác Hội Nhà báo bằng những cách làm sinh động hơn, hấp dẫn hơn nữa” là thông điệp chính mà buổi Hội thảo muốn gửi gắm để công tác HNB ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Một số hình ảnh phát biểu tại Hội thảo:
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111
 
111

 
PV

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây