Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Nhiều chuyên mục về phòng, chống dịch COVID-19 có lượng khán giả tiếp cận cao

Ngày 15/11, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 10/2021. Theo đó, trong tháng 10 các cơ quan báo chí vẫn duy trì nhiều tin, bài về công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó tin bài về phòng chống dịch bệnh chiếm 20-25% tổng số tin bài trên báo điện tử.
111
Nhiều chuyên mục truyền hình về phòng chống dịch COVID-19 có lượng khán giả tiếp cận cao. Ảnh minh họa
Theo báo cáo tại hội nghị, trong tháng 10/2021, Bộ TT&TT đã chỉ đạo điều hành các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho toàn ngành.

Trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, các cơ quan báo chí vẫn duy trì nhiều tin, bài về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, số lượng tin bài chiếm 20-25% tổng số tin bài trên báo điện tử.

Các Đài Phát thanh và Truyền hình sản xuất, phát sóng gần 102 nghìn chương trình phát thanh và Truyền hình về COVID-19, với tổng thời lượng gần 270 nghìn phút. Đã duy trì các chuyên mục về hướng dẫn chăm sóc sức khỏe phòng chống dịch COVID-19, tuyên truyền về việc khôi phục sản xuất kinh doanh.

Trong đó, có nhiều chuyên mục truyền hình có từ vài trăm nghìn đến hơn 2 triệu lượt khán giả tiếp cận. Như: “Phòng, chống dịch COVID-19”, “Khám phá Việt Nam: Không ai, không điều gì bị quên lãng"  trên VTV1, Đài truyền hình Việt Nam; Chương trình “Dr Khỏe”  trên THVL1 của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Vĩnh Long; “Bác sĩ của bạn” trên HTV9 của Đài Truyền hình TP.HCM; “An ninh toàn cảnh - Sức khỏe 365” trên  ANTV của Truyền Hình Công An Nhân Dân.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo toàn ngành TT&TT phải hoàn thành toàn bộ các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho trong năm 2021.

Trong đó, lĩnh vực báo chí và truyền thông phải xây dựng kế hoạch cho cả năm để tuyên truyền, khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, góp phần tích cực phục hồi kinh tế phát triển. Đồng thời các đơn vị cần tiếp tục bám sát mục tiêu, nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng hệ thống các cơ quan báo chí chủ lực của đất nước.

 

Theo Vũ Phong/NB&CL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây