Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Quartz - Tạp chí hàng đầu nước Mỹ được bán với giá 86 triệu đô la

Sau 2 năm đàm phán, tờ tạp chí Quartz đã chính thức được Atlantic Media bán lại cho Uzabase với mức giá 86 triệu đô la, thấp hơn so với kỳ vọng vào năm 2018.
111
Ảnh: Qz.com

Theo thỏa thuận vào tháng 7 năm 2018, thỏa thuận giữa Atlantic Media và Uzabase đã chốt giá bán cho giao dịch tiền mặt và cổ phiếu ở mức 110 triệu đô la, tùy thuộc vào doanh thu trong năm tới.

Tờ Wall Street Journal cho biết, công ty truyền thông và tổng hợp tin tức Uzabase có trụ sở tại Tokyo đã trả mức giá cuối cùng là 86 triệu đô la khi doanh số bán hàng của tờ báo sụt giảm.

Quartz từ chối bình luận về báo cáo.

Ra mắt vào năm 2012, Quartz đặt mục tiêu trở thành trở thành "Tờ Economist kỷ nguyên kỹ thuật số" và nó đã tìm thấy một vị trí thích hợp cho cách kể chuyện chu đáo. Công ty tuyên bố có hơn 20 triệu độc giả hàng tháng và họ đã tìm ra những cách thú vị để sử dụng các phương pháp phân phối như chatbot và newsletter. 

Về phía Uzabase, công ty này đã lên sàn giao dịch chứng khoán Tokyo vào năm 2016 và vốn hóa thị trường hiện tại của nó là khoảng 870 triệu đô la. Các dịch vụ của công ty bao gồm nền tảng kinh doanh thông minh, nền tảng tiếp thị b2b và một ứng dụng tin tức có tên NewsPicks.

Phía Quartz đã phải chịu áp lực rất lớn khi thị trường quảng cáo bốc hơi vì đại dịch Covid-19.

Công ty cũng đang chịu áp lực tài chính từ trước khi đại dịch bùng phát. Vào tháng 5/2019, công ty đã áp dụng việc cắt giảm nhân sự, sa thải 80 người, tương đương với 40% nhân viên sau khi công ty cho biết hoạt động kinh doanh giảm 54%. Ban biên tập lúc đó giảm từ 85 người xuống còn 50 người.

Trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, Atlantic Media cho biết doanh thu từ Quartz đã giảm xuống 5 triệu đô la trong 6 tháng đầu năm nay trong khi doanh thu 6 tháng đầu năm 2019 của công ty này đạt 11.6 triệu đô.

Sau khi cắt giảm nhân sự, công ty này vẫn lỗ 11 triệu đô trong 6 tháng đầu năm.

Yusuke Umeda, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Uzabase, cho biết vào thời điểm mua lại năm 2018, ông coi thỏa thuận này là con đường giúp công ty có chỗ đứng tại Mỹ. Thỏa thuận cũng mở rộng dấu chân Quartz ra nước ngoài, với Quartz Ấn Độ và Quartz Châu Á và khởi động chiến lược đăng ký trả phí.

Nhưng việc chuyển đổi sang mô hình đăng ký trả phí diễn ra rất chậm. Vào tháng 8, Quartz chỉ có 21.000 người đăng ký trả phí ở mức 99 đô la một năm, tương đương 2,1 triệu đô la doanh thu.

Reed Phillips, Giám đốc điều hành của ngân hàng đầu tư Oaklins DeSilva + Phillips, cho biết: “Thị trường đang có bước chuyển biến. Hiện đang có rất nhiều công ty ngoài kia tìm mua các tài sản kỹ thuật số với mức giá thấp hơn rất nhiều so với 1 năm trước".
 

Theo NV&CL

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây