Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tiến bước cùng thời đại

Ngày 4/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lê Hồng Phong (Hà Nội) Báo Nông nghiệp Việt Nam  kỷ niệm 75 năm ngày thành lập và ra mắt hệ sinh thái.

Báo Nông nghiệp Việt Nam hôm nay đã có đầy đủ các sản phẩm: Báo in hàng ngày; báo điện tử nongnghiep.vn; Tuần san Kiến thức Gia đình; truyền hình Nông nghiệp...

Ngày 4/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lê Hồng Phong (Hà Nội) Báo Nông nghiệp Việt Nam  kỷ niệm 75 năm ngày thành lập và ra mắt hệ sinh thái với các chuyên trang Nông sản Việt, Tiếng Anh… nhằm đáp ứng tốt nhu cầu bạn đọc, đối tác, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hành trình ¾ thế kỷ biết bao chồng chất khó khăn từ buổi đầu sơ khai đến những dặm dài với từng trang báo chất đầy hơi thở cuộc sống đến với bạn đọc, giải quyết hàng vạn vấn đề trong đời sống dân sinh có lúc tưởng chừng ngặt nghèo nhưng thành quả để lại chan chứa tình yêu thương vô bờ bến của bạn đọc.

75 năm qua, khó nói hết những gì được, mất nhưng hành trình tiến lên phía trước là mệnh đề cho tồn tại để phát triển của tờ báo chuyên biệt, chuyên sâu về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Chúng ta có vượt lên được chính mình trước sự cạnh tranh khốc liệt của các cơ quan báo chí đa phương tiện hiện nay? Chúng ta có nỗ lực hết sức mình để cạnh tranh một cách song phẳng với các cơ quan báo chí, sức mạnh của truyền thông xã hội để giữ được lửa nghề, giữ được bản sắc riêng, cốt cách riêng của Báo Nông nghiệp Việt Nam hôm nay?

Chúng ta có sợ cạnh tranh, sợ tụt hậu...?

Tại sao lại phải sợ những điều mà trong tiềm lực, khả năng chúng ta có thể bứt phá một cách mạnh mẽ hơn, chủ lực hơn và sẵn sàng là chủ đạo trong mọi tình huống có thể.

Chúng ta sẽ biến cái chưa thể thành cái có thể bằng cách lấy sức mạnh bên ngoài bồi bổ thêm sức mạnh bên trong mà nhân lên sức mạnh đang có; để trăm trang như một; ngàn số như một.

Với thái độ đoàn kết thực chất, trách nhiệm thực chất, chúng ta sẽ cùng nhau đồng tâm vượt qua mọi rào cản; vượt qua những cạnh tranh để giữ vững thăng bằng cho sự phát triển.

Muốn vậy, không còn giải pháp nào bằng chính là phát huy sở trường của mình. Vì thế, dù có khó khăn thì cũng phải giữ cho được ý chí và sức chiến đấu trên mặt trận này.

Chúng ta cần có nhiều bài viết xuất sắc, nhiều tuyến bài đích đáng với sức chiến đấu ngoan cường, dũng cảm và đầy trách nhiệm với chính chúng ta và với xã hội.

Và chúng ta có thể thua ở lĩnh vực khác nhưng không được phép thua ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Mọi thông tin, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn chúng ta sẽ đi đầu, sẽ làm sâu, phân tích kỹ lưỡng, mổ xẻ nhiều chiều.

Chúng ta đừng bao giờ để một bài viết dù vô tình hay cố ý làm tổn hại đến nông dân. Bởi nông dân vẫn là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi. Giá cả nông sản thì bấp bênh; thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều chính sách chưa đến được với họ, vì vậy chúng ta sẽ đứng về phía nông dân.

Và chúng ta đặt bút trong tâm thế khoan thai, đĩnh đạc với một động cơ trong sáng, tư liệu chặt chẽ và tinh thần xây dựng cao.

Đó chính là giải pháp tốt để tiếp tục tăng uy tín của tờ báo. 

75 năm là dịp để chúng ta cùng nhìn lại những gì đã qua và hoạch định cho một chiến lược dài hơi trong hành trình tiến lên phía trước. Chúng ta tri ân bạn đọc, nhân dân và các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước và các thế hệ cán bộ, nhân viên của báo qua các thời kỳ.

Tiến lên phía trước là mệnh đề cho tồn tại để phát triển trong thời đại công nghệ số, khi mà người đọc, người xem ngày càng thông minh, có nhiều lựa chọn và Báo Nông nghiệp Việt Nam là niềm tự hào của chúng ta!
 

Theo Vũ Hùng/NNVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây