Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tiếp nhận tác phẩm dự giải báo chí “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” đến 25/11/2021

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên WWF tại Việt Nam và Ban Quản lý Dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương”, phối hợp với Báo điện tử VTC News vừa phát động giải báo chí “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương”.
111
Phát động giải báo chí “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương”. Ảnh minh họa
Hiện nay rác thải nhựa đại dương đang là vấn đề nóng trên toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia ven biển như Việt Nam. Chính phủ có nhiều động thái đổi mới chính sách, tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về ô nhiễm nhựa và rác thải nhựa đại dương. Trong đó, xác định báo chí là phương tiện truyền thông chủ lực.

Theo đó, báo chí đã và đang góp phần tạo dựng và định hướng xã hội, thay đổi nhận thức và hành vi của cả cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2021 sẽ nhấn mạnh vai trò và động viên các phóng viên, nhà báo tham gia viết bài trong lĩnh vực môi trường. Các tác phẩm sẽ lan tỏa, là động lực để mọi người cùng chung tay trong việc bảo vệ môi trường sống, góp phần bảo vệ đại dương xanh và bền vững.

Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” khởi động từ nay 25/11/2021. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 10/12/2021 tại Hà Nội. Tất cả các tác giả có tác phẩm báo chí theo chủ đề của cuộc thi được đăng tải trên các trang báo điện tử, trang tin điện tử được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động đều có thể gửi bài dự thi.

Giải thưởng là 1 giải nhất (20 triệu đồng/giải), 2 giải nhì (15 triệu đồng/giải), 3 giải ba (10 triệu đồng/giải) và 5 giải khuyến khích, 2 giải phụ.

 

Theo Nguyên Phong/NB&CL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây