Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Tôi mong Tuổi Trẻ như tấm gương soi chiếu

Tôi vẫn nhớ hình ảnh bố của mình đọc Tuổi Trẻ giấy từ những năm tôi học cấp I cho đến khi tôi trưởng thành. Sau này, ông đã đọc Tuổi Trẻ trên cả mặt báo và trên máy tính.

111
Hôm nay, 1-12 - Tuổi trẻ Online tròn 18 tuổi

Bố tôi sử dụng máy tính chậm và có nhiều khó khăn nhưng ông không thể bỏ qua dòng tin tức trong suốt cả ngày. Hình ảnh bố tôi đọc báo cứ đi theo tôi qua năm tháng.

Tuổi Trẻ đã thay đổi thói quen đọc báo của bố tôi và cả thói quen sinh hoạt của một người già, xa lạ với công nghệ.

Một tờ báo có thể tồn tại bền vững bằng dạng thức truyền thống và tự nâng cấp mình trong một dạng thức mới. Một tờ báo trở nên vĩ đại hơn khi không chỉ trở nên gần gũi mà còn có thể tác động, thay đổi chính độc giả của mình.

Tuổi Trẻ luôn là một tờ báo hàng đầu, là nơi độc giả tin tưởng bởi sự sâu sát trong tiếp cận các vấn đề thời sự nóng bỏng, chất lượng của các bài phóng sự, độ sâu trong các bài phân tích các hiện tượng, vấn đề trong xã hội, giới trẻ, văn hóa - nghệ thuật...

Thế nhưng để liên hệ đến thời đại hiện nay không chỉ nằm ở việc giữ chất lượng, mà còn ở việc cải tiến, cập nhật liên tục. Xu hướng tiếp nhận thông tin thông qua các phương tiện di động không chỉ ở thế hệ Z mà còn ngay trong thế hệ X và Y.

Thói quen theo dõi và cập nhật tin tức, sự kiện, nhu cầu đọc các bài điểm phim, sự kiện văn hóa nghệ thuật... không chỉ diễn ra vào buổi sáng mà trải dài trong suốt một ngày. Người đọc không chỉ đòi hỏi độ chính xác hay bao quát của thông tin.

Họ đòi hỏi cả sự nhanh chóng tức thời, những góc nhìn khác biệt, độ hấp dẫn...

Một tờ báo với đầy sự kiêu hãnh, đã phải tìm cách chuyển mình, gần như là thay đổi lại tư duy làm báo, cách tiếp cận độc giả. Tờ báo vừa phải trở nên kịp thời, hiện đại như tính chất của công nghệ, vừa phải có mối dây liên hệ nhiều hơn đến độc giả trẻ, nhưng vẫn phải giữ độ sâu sắc và tính đa chiều vốn đã trở thành thương hiệu.

Tiếp nối bản sắc về chất lượng bài viết, Tuổi Trẻ Online đã luôn khai thác các vấn đề đáng quan tâm trên mọi mặt trận. Lấy ví dụ như ở mục điện ảnh, những bộ phim bom tấn hay những bộ phim độc lập đều không bị bỏ qua.

Các vấn đề của điện ảnh Việt Nam như sự tồn tại của hãng phim nhà nước, dấu ấn của điện ảnh trên bản đồ khu vực và thế giới, các vấn đề Luật điện ảnh sửa đổi... đều được phân tích trong nhiều kỳ.

Điều này khiến độc giả có cơ hội được tìm hiểu vấn đề từ chính những người trong cuộc, được thấy cả những góc nhìn từ bên ngoài, qua các góc độ và lăng kính khác nhau.

Tôi nhận thấy giao diện của Tuổi Trẻ Online đã ngày càng trở nên thân thiện, tinh giản mà chuyên nghiệp hơn từ những ngày đầu ra mắt.

Cách tiếp cận đa phương tiện, đa nền tảng đã đa dạng trải nghiệm của độc giả, đưa họ tiếp cận vấn đề nhanh hơn, trực quan và sinh động hơn qua những biểu đồ, con số, hình ảnh...

Cập nhật về hình thức, nhưng Tuổi Trẻ Online vẫn luôn giữ mình là một nguồn đáng tin cậy hàng đầu về tin tức. Sự dấn thân của phóng viên tại hiện trường đòi hỏi cả sự quan sát, lắng nghe, diễn dịch và truyền đạt chân thực.

Đó là những phẩm chất mà tôi tin Tuổi Trẻ sẽ luôn giữ được. Vì thế, tôi luôn tìm đến Tuổi Trẻ, đặc biệt khi cần những gì xác tín, tin cậy nhất.

Với tư cách là một cộng tác viên không thường xuyên, tôi thấy tự hào khi được xuất hiện trên Tuổi Trẻ. Niềm tự hào đó chắc cũng không quá xa so với việc có tranh biếm họa được đăng trên tạp chí The New Yorker.

Tôi mong Tuổi Trẻ sẽ hòa mình vào thời đại để trở thành một phần của giới trẻ. Và có lẽ Tuổi Trẻ không chỉ đương thời, hòa nhập cùng độc giả trẻ, mà còn thay đổi họ bằng sự thật, bằng cách đi sâu vào vấn đề, sòng phẳng, công bằng, đa chiều.

Tôi mong ở Tuổi Trẻ giá trị thức tỉnh, như một tấm gương soi chiếu, một người bạn của sự vững tin, nhiệt huyết và sâu sắc. Và tôi mong thế hệ tiếp nối những bạn trẻ Z sẽ tiếp tục biết đến Tuổi Trẻ như một phần không thể thiếu của mình, dù thanh xuân hay trưởng thành.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh

 

Trịnh Đình Lê Minh (đạo diễn)
Theo Tuổi trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây