Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


VOV dành giải thưởng của Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 10/12, Lễ trao giải ABU 2020 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Đây là sự kiện tôn vinh các chương trình phát thanh truyền hình xuất sắc nhất Châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2020. ABU Prize là một giải thưởng phát thanh- truyền hình quốc tế uy tín, giải thưởng hằng năm của ABU nhằm vinh danh những tác phẩm phát thanh và truyền hình xuất sắc của các đài thành viên ABU gửi dự thi ở 7 hạng mục phát thanh và 7 hạng mục truyền hình. Giải thưởng ABU hướng tới các tác phẩm có cách làm mới, chất lượng cao, nội dung phong phú và truyền tải thông điệp nhân văn mang tính toàn cầu.

Được biết, VOV đã gửi 07 tác phẩm (trong đó: 05 tác phẩm phát thanh và 02 tác phẩm truyền hình) gửi dự thi Giải ABU 2020, có 05 tác phẩm lọt vào vòng chung kết được xướng tên tại Lễ trao giải: “Một cuộc đua” (VOV1) - thể loại phóng sự thời sự; “Stay united, together we win” (VOV5) – thể loại thông điệp xã hội; “Hạnh phúc của người tý hon vĩ đại” (VOV2) – thể loại Giải quan điểm chủ đề “Tôn trọng) của năm 2020 ; “Whose life are you living?” (VOV5) – thể loại Tính cách người dẫn chương trình; “Cuộc chiến giữa thời bình” (VTC1) – thể loại phóng sự truyền hình. Tại ABU 2020 - Giải thưởng chuyên môn của Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) được tổ chức theo hình thức trực tuyến, tác phẩm phát thanh “Hạnh phúc của người tý hon vĩ đại” (Happiness of a great tiny man) của Ban Văn hóa - Xã hội (VOV2), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) được Ban tổ chức trao giải Khuyến khích ở thể loại: “Giải quan điểm về chủ đề của năm 2020: Tôn trọng”. Tác phẩm truyền tải thông điệp: sự khác biệt về ngoại hình không phải là rào cản cho sự thành công; chiều cao và cân nặng lý tưởng là một lợi thế nhưng cách bạn sống thế nào mới là yếu tố quyết định để nhận được sự tôn trọng của mọi người.

Đáng chú ý đây là lần đầu tiên tác phẩm truyền hình của VTC “Cuộc chiến giữa thời bình” lọt vào vòng chung kết của cuộc thi trong tổng số 174 tác phẩm truyền hình dự thi năm nay.

Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhưng tổng số lượng tác phẩm gửi dự thi Giải ABU ở 3 hạng mục phát thanh, truyền hình và truyền thông mới (new media) đạt số lượng cao nhất trong 10 năm trở lại đây với tổng số 330 tác phẩm (gồm: 127 tác phẩm phát thanh; 174 tác phẩm truyền hình và 29 tác phẩm new media).
 

PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây