Người làm báo Hưng Yên

http://nguoilambaohungyen.vn


Xây dựng Chi hội Báo Thái Nguyên ngày càng phát triển vững mạnh

Với nhiệm vụ phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của tổ chức Hội cấp trên; tạo điều kiện để hội viên được bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ, nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, đạo đức; chăm lo và quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của hội viên; đôn đốc hội viên chấp hành nhiệm vụ của Hội và các quy định đạo đức nghề nghiệp báo chí Việt Nam… 5 năm vừa qua, Chi hội Báo Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu đáng ghi nhận và tự hào.
111
Nhóm tác giả Báo Thái Nguyên đoạt giải C - Giải báo chí "Búa Liềm vàng lần thứ hai, năm 2017 chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ.
Ảnh: Mạnh Hùng
Luôn làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị và chuyên môn nghiệp vụ

Trong  5 năm qua, Ban Thư ký Chi hội đã triển khai các yêu cầu của Đảng bộ, Ban Biên tập để làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên. 100% hội viên đều có lập trường tư tưởng vững vàng, được học tập và quán triệt các chủ trương, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của hội cấp trên; không có hội viên vi phạm pháp luật.

Trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, Chi hội luôn động viên kịp thời các hội viên, nhà báo tích cực tham gia tự học tập nâng cao trình độ; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên. Ngoài ra, Chi hội còn phối hợp với Ban Biên tập cử hàng chục lượt cán bộ, hội viên tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do các cơ quan Trung ương, địa phương tổ chức; Tổ chức tọa đàm báo chí với chủ đề: Nâng cao chất lượng viết tin, bài trên báo Thái Nguyên; trau dồi nghiệp vụ về chụp ảnh. Hàng tháng, quý hay khi có các sự kiện đột xuất, Ban Thư ký Chi hội kết hợp với các phòng chuyên môn phát động các đợt thi đua với nội dung: Viết trúng, viết đúng, hay. Qua đó, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên và chất lượng tờ báo không ngừng được nâng lên.

Đạt nhiều giải thưởng báo chí cao quý

Chi hội là nòng cốt tổ chức các cuộc thi báo chí do Tòa soạn tổ chức như: Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia Giải báo chí quốc gia viết về xây dựng Đảng mang tên Búa Liềm Vàng; Vì An toàn giao thông Thái Nguyên và nhiều các Giải thưởng do Bộ, ngành tổ chức… Trong 5 năm qua, Chi hội đã vận động hội viên tham gia hàng nghìn tác phẩm báo chí trong các cuộc thi này (khoảng 600 tác phẩm tham gia các cuộc thi/năm). Trong đó, có nhiều tác phẩm của các hội viên đoạt giải Cuộc thi Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống do tỉnh tổ chức; 02 tác phẩm của nhóm hội viên thuộc phòng Xây dựng Đảng - Nội Chính được trao giải C và giải Khuyến khích cuộc thi viết về xây dựng Đảng mang tên Búa Liềm Vàng cấp Quốc gia; giải C do Ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng; mỗi năm có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao được Hội đồng xét duyệt chấm chọn, xếp hạng và tuyển chọn tham dự Giải Báo chí Quốc gia.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Cấp ủy, Ban biên tập, tinh thần làm việc có trách nhiệm, năng động, sáng tạo của Ban Thư ký Chi hội; sự quan tâm thường xuyên của cấp trên, các ban, ngành, đoàn thể  và đặc biệt là tinh thần đoàn kết của 50 hội viên. Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên đã có nhiều đổi mới trong hoạt động và đạt nhiều kết quả nổi bật, vững chắc. Vai trò, vị thế của Chi hội từng bước được nâng cao và phát triển vững mạnh.

 
Theo Nhà báo Thái Nguyên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây